Ấm lòng những tấm lòng nghĩa tình, cứu người "lưu lạc" về quê tránh dịch

( PHUNUTODAY ) - Ảnh hưởng của dịch Covid-19, những người lao động nghèo khó mất việc, cực chẳng đã phải liều mình tìm đường về quê. Rất may, hành trình về nhà của họ đã được những tấm lòng tốt giúp đỡ.

2 ông chồng bỏ quên vợ trên đường về quê và cái kết đẹp

Tối 27/7, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện bi hài của 2 cặp vợ chồng đi xe máy từ miền Nam về Nghệ An gây chú ý cộng đồng mạng.

Theo đó, 2 gia đình trên quê ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đi vào Bình Dương làm công nhân. Nhưng do dịch nên quyết định đi xe máy về quê, khi tới đỉnh đèo Hải Vân thì được cơ quan chức năng trung chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

2 ông chồng vô tình bỏ quên vợ con giữa đường về quê được giúp đỡ

2 ông chồng vô tình bỏ quên vợ con giữa đường về quê được giúp đỡ

Khi xe trung chuyển đến địa phận giáp ranh với tỉnh Quảng Trị thì cho xuống. 2 ông chồng tưởng rằng xe ô tô sẽ chở vợ con họ về tận Nghệ An. Nên khi xe trung chuyển dừng lại, họ lập tức nhảy xuống lấy hai xe máy rồi phóng một mạch về Nghệ An luôn. Bỏ lại vợ con phía sau.

Còn lại 5 người đứng bên QL 1A vẫy xe xin đi nhờ nhưng không được, điện thoại thì không có và không nhớ số người thân. Được biết, ngay sau đó chính quyền địa phương đã bố trí cho 2 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ đến trú tại Nhà văn hoá thôn Phú Xuân (xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Đồng thời đang tìm phương tiện để đưa 5 người về Nghệ An.Riêng người chồng thì đang xin ngủ nhờ ở chốt đầu cầu Bến Thủy 2, để chờ vợ con rồi cùng nhau về Kỳ Sơn, Nghệ An.

Đi 150km để về quê và được quyên góp tiền làm chi phí đi đường

Hôm 25/7, nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ đoạn video thương tâm, kể về một người đàn ông đi bộ 150km để về nhà nhưng do không có giấy xét nghiệm nên không qua được chốt.

Giọt nước mắt cảm động của người đàn ông khi được hỗ trợ tiền về quê

Giọt nước mắt cảm động của người đàn ông khi được hỗ trợ tiền về quê

Sau khi biết được hoàn cảnh, người dân gần đó đã cùng nhau gom góp được 7 triệu 700 ngàn để giúp đỡ anh có giấy xét nghiệm và chi phí đi đường. Nhận được số tiền lớn như vậy, người đàn ông vô cùng bất ngờ, cảm động bật khóc. Người ta thường hiếm thấy những giọt nước mắt của người đàn ông, thế nhưng với những khó khăn mà họ đã và đang trải qua và khi được thấu hiểu, trái tim họ cũng phải yếu mềm.

Đoàn người ăn mì tôm sống, đi bộ xuyên đêm về Quảng Ngãi

Cách đây không lâu, một đoạn clip ghi lại cảnh 30 người dân lao động ở Quảng Ngãi ăn mì tôm sống cầm hơi rồi đi bộ xuyên đêm từ Bình Định về nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Quãng đường đi bộ vô cùng xa xôi, bản thân họ cũng chỉ ăn mì tôm sống và uống nước cầm hơi. Đến trưa ngày 22/7, cả đoàn đói lả và được sự giúp đỡ của chốt kiểm dịch đèo Bình Đê (giáp ranh với Bình Định) hỗ trợ. Sau khi nghỉ ngơi, họ được lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa về nhà.

Những lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa đoàn người về nhà

Những lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa đoàn người về nhà

Hay, như thông tin trên mạng xã hội đăng tải, một cụ bà tên T. quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Suốt 2 ngày qua, cụ đi bộ từ Sài Gòn về quê nhưng tới cuối tỉnh Đồng Nai thì được giữ lại. Hiện tại, dù đã có kết quả âm tính nhưng theo quy định, cụ vẫn không được qua chốt Bình Thuận nên đành ở lại đây. Nhiều nhà hảo tâm thấy hoàn cảnh đáng thương đã hỗ trợ tiền nhưng cụ không nhận. Bà cụ bật khóc nói, điều mong muốn duy nhất là về tới quê nhà.

Cụ bà đi bộ từ TP.HCM về Nghệ An bật khóc khi được giúp đỡ

Cụ bà đi bộ từ TP.HCM về Nghệ An bật khóc khi được giúp đỡ

4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An được công an giúp đỡ

4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An được công an giúp đỡ

 Dịch bệnh Covid-19 đẩy con người vào cảnh khốn khó, chật vật song tình người và tinh thần đoàn kết vốn có của nhân dân Việt Nam không bao giờ vơi cạn. Tin chắc rằng, mọi người sẽ cùng đồng lòng cùng nhà nước vượt qua đại dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link