Trời đổi gió, cùng Mẹ Gà Tre phòng và chữa sụt sịt mũi cho con

07:56, Chủ nhật 23/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Đây là kinh nghiệm chữa sụt sịt mũi cho con rất hiệu nghiệm của mẹ Gà Tre – người có 2 con nhỏ và sau khi nuôi con trai đầu lòng đã rút ra kinh nghiệm rất thiết thực này đấy các mẹ à.


Thời điểm giao mùa chuyển từ nóng sang lạnh như mấy ngày nay ở Hà Nội sẽ khiến rất nhiều người lớn cũng dễ bị ốm chứ chưa nói gì đến các bé. Các mẹ có hệ miễn dịch yếu và cơ thể non nớt hơn người lớn nên cũng rất dễ bị những bệnh mùa thu đông tấn công. Một trong những bệnh mà những đứa trẻ nhà bạn hay gặp phải trong mùa này là viêm mũi và nhiễm lạnh đường hô hấp. 
 
Ảnh minh họa
Mỗi khi Gấc (con trai thứ 2 của mẹ Gà Tre) chớm bị sụt sịt mũi là mẹ Gà Tre đã áp dụng ngay những cách làm sau. Và chỉ sau khoảng 3 ngày là chấm dứt chứng tình trạng sụt sịt mũi khó chịu cho Gấc.

Khi bé sơ sinh nhà bạn bị bị bệnh này, mẹ bé sẽ thấy con có những triệu chứng sau: mệt mỏi, khó chịu, quấy khóc, bỏ bữa, nôn trớ, khó thở trong đêm… Những triệu chứng này ngoài làm các bé cảm thấy khó chịu còn có thể khiến bé phải đối mặt với nguy cơ viêm mũi, viêm đường hô hấp trên, nặng hơn là viêm phổi nếu mẹ bé không áp dụng biện pháp điều trị kịp thời.

Và mẹ Gà Tre – một bà mẹ có hai con nhỏ sau khi nuôi bé đầu lòng đã rút ra kinh nghiệm rất thiết thực để phòng chống viêm mũi và chữa sụt sịt mũi cho con. Và mẹ Gà Tre đã thường áp dụng cho con trai thứ hai của mình những biện pháp này và thấy chúng phòng tránh sụt sịt mũi cho bé rất công hiệu.

Mỗi khi Gấc (con trai thứ 2 của mẹ Gà Tre) chớm bị sụt xịt mũi là mẹ ấy áp dụng ngay những cách làm sau. Và chỉ sau khoảng 3 ngày là chấm dứt chứng tình trạng sụt sịt mũi khó chịu cho con.

Thậm chí, ngay cả khi con không bị sụt xịt mũi nhưng thấy thời tiết bắt đầu thay đổi là bà mẹ 2 con ấy cũng áp dụng ngay biện pháp này. Và bé Gấc trộm vía đã an toàn vượt qua bao lần trời đổi gió trong khi anh của Gấc ấy cùng thời điểm đó trước đây chưa được mẹ áp dụng biện pháp này nên rất hay bị ốm.

Mẹ Gà Tre xin chia sẻ các mẹo hay ho sau để các mẹ khác cùng thử nghiệm chữa sụt sịt mũi cho con mình nhé. Nếu có bất cứ mẹ nào muốn hỏi rõ hơn về biện pháp này, hãy comment ở phía cuối bài nhé. Mẹ Gà Tre sẽ vào reply nhanh cho các mẹ.

1. Nhỏ nước muối sinh lý cho mũi của bé

Khi thời tiết chuẩn bị có thay đổi dù nhỏ, mẹ bé hãy dùng nước muỗi sinh lí (9%) nhỏ mỗi bên mũi con 2 giọt trước khi con đi ngủ nhé.

Hoặc khi con có hiện tượng hơi thở hơi khô một chút thì mẹ bé cũng càng nên làm mẹo này. Như vậy, nước muối sẽ đi qua hốc mũi và làm cho mũi bớt khô, giúp trôi đi bụi bẩn trong hốc mũi. Hơi thở của con bạn sẽ trở nên thông thoáng nhẹ nhàng hơn. 
 
Ảnh minh họa
Bé Gấc nằm ngủ ngon lành trên tay bà ngoại

2. Giữ ấm bàn chân bé khi ngủ

Nếu hơi thở của con nghe kỹ thấy hơi khè khè, hoặc có tí nước mũi chảy ra rồi thì mẹ bé hãy bôi dầu dành cho trẻ sơ sinh vào lòng hai bàn chân của bé. Sau đó dùng tay xoa một lúc để cho bàn chân bé ấm rồi đi tất nhẹ nhàng cho bé suốt khi ngủ đêm.

3. Rửa hốc mũi của bé hàng ngày

Hãy dùng tăm bông thấm nước muối sinh lí làm sạch hốc mũi của bé (lưu ý là chỉ làm sạch phần gần cửa mũi, cửa tai của bé thôi nhé).

Nguyên nhân là do cấu tạo đặc biệt của mũi, tai của bé đã có chức năng tự làm sạch và thải các chất cặn bẩn bên trong ra ngoài rồi. Chính vì vậy mà mẹ bé chỉ cần nhẹ nhàng làm sạch phần ngoài thôi đừng chọc sâu vào tai hay mũi bé làm bé khó chịu, tránh làm tổn thương niêm mạc mũi, lỗ tai bé.

4. Tắm trong phòng ngủ

Mùa lạnh đến rồi, mẹ bé cần tắm cho bé bằng nước ấm hơn mọi khi một chút để khi bé tắm xong không cảm thấy lạnh. Nhớ là tắm bé trong phòng kín gió. Tốt nhất là nên tắm cho bé trong phòng ngủ để không phải vận chuyển bé qua các phòng sau khi tắm xong.

Mẹ lưu ý là tắm thật nhanh, mặc quần áo cho con cũng thật nhanh, đi tất, đội mũ cho con sau khi tắm khoảng 15 phút để tránh cho bé không bị nhiễm lạnh sau tắm. 
 
Ảnh minh họa
Nhờ Mẹ Gà Tre có cách hay chăm con khi đổi gió mà Gấc trộm vía đã an toàn vượt qua bao lần trời đổi gió trong khi anh của Gấc cùng thời điểm đó trước đây chưa được mẹ áp dụng biện pháp này rất hay bị ốm.

5. Vệ sinh miệng cho bé thường xuyên

Vùng miệng, lưỡi của bé nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ đưa vi khuẩn xuống họng cũng có thể gây viêm họng cho bé. Vì thế, mẹ bé nên lấy một chiếc khăn xô nhỏ mềm và lau răng miệng cũng như tưa lưỡi cho con sạch sẽ bằng nước ấm nhé.

Các mẹ có kinh nghiệmmẹo chăm con hay, hãy gửi bài viết chia sẻ cùng độc giả Phunutoday theo địa chỉ:

hotnews@phunutoday.vn
quanghaipn@yahoo.com.vn

  • Mẹ Gà Tre 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc