5 điều đơn giản nhưng cha mẹ chăm chỉ làm cùng con thì còn quý hơn cho con vàng

10:11, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những điều này giúp con bạn có tương lai vững vàng trưởng thành hơn nhưng nhiều cha mẹ lại phớt lờ.

Không phải cứ ép con học nhiều chăm chỉ học, tìm thầy cô giỏi, chi nhiều tiền cho con thì sẽ đảm bảo tương lai con sáng sủa hơn. Các chuyên gia khuyên cha mẹ nên chú trọng thực hiện 5 điều sau cùng con sẽ giúp con phát triển tốt hơn:

Cùng con cái vui chơi tập thể dục

Vưi chơi vận động, thể dục cùng con có nhiều giá trị mà nhiều người không biết. Điều đó không chỉ giúp cha mẹ và con cái cùng khỏe mà còn mang giá trị gắn kết, giúp gia đình hòa thuận hiểu nhau hơn, giúp tăng tinh thần thư giãn nên vui vẻ hạnh phúc hơn. Những bài tập thể dục, những vận động thể chất giúp con phát triển tốt hơn. 

Cha mẹ cùng con thể dục sẽ tăng kết nối và tăng sức khỏe

Cha mẹ cùng con thể dục sẽ tăng kết nối và tăng sức khỏe

Trẻ thời nay nhiều áp lực, nên việc cha mẹ cùng con vận động càng mang lại nhiều giá trị. Cha mẹ chăm chỉ làm việc này cũng giúp làm gương cho con yêu thích vận động. Điều đó cũng giúp cho con thể chất khỏe mạnh hơn. Muốn khỏe tinh thần thì thể chất phải khỏe. Muốn thành công phải có sức khỏe. 

Cha mẹ cùng con đọc sách

Đọc sách rất quan trọng vì rèn luyện sự tập trung chú ý, nâng cao kiến thức. Cha mẹ đọc sách cùng con không chỉ tạo sự gắn kết tình cảm gia đình mà còn tạo cho con thói quen tốt là chăm đọc sách. Khi đọc sách cùng con cha mẹ có thể tạo ra những thảo luận nhỏ để việc đọc sách hiệu quả hơn. Ngày nay có nhiều loại hình giải trí khiến cho nhiều người xao nhãng đọc sách. Nhưng đọc sách rất tôt vì giúp con bạn tập trung và tăng thêm tri thức, phối hợp nghe, đọc hiểu. Nếu cha mẹ cùng con đọc sách mỗi ngày thì sẽ tạo cho con thói quen tốt này.

Đọc sách cùng con giúp con phát triển tốt hơn

Đọc sách cùng con giúp con phát triển tốt hơn

Khuyến khích trẻ tình nguyện giúp đỡ người khác

Cha mẹ dẫn con đi tham gia tình nguyện sẽ khuyến khích con bạn mở rộng tấm lòng, nhận thức tốt hơn về cuộc sống, trân trọng hơn cuộc sống. Thay vì ngồi chơi điện tử, bạn hãy tích cực rủ con ra ngoài,tham gia các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương. Đừng nghĩ đi tình nguyện như thế khiến con vất vả. Những việc làm đó khiến con trân trọng hơn cuộc sống và giúp con nuôi dưỡng lòng nhân ái, tiếp xúc thế giới đa chiều hơn. Những việc làm đó cũng giúp con có thêm phước đức, tăng chỉ số EQ và giúp con không bậ tâm việc nhỏ nhặt nữa. 

Đưa con đi tham quan bảo tàng

Bảo tàng là nơi mà trẻ có thể học được rất nhiều điều. Các bảo tàng, phòng trưng bày không chỉ giúp con thư giãn mà giúp con mở mang tầm mắt, kích thích trí tò mò sáng tạo trong trẻ. Những hoạt động này giúp nâng cao hiểu biết cho con và còn giúp con yêu thích việc khám phá, học tập. Khi tham quan cha mẹ có thể trao đổi với con nhiều hơn, giải thích hướng dẫn cho con, từ đó nuôi dưỡng thêm cả tình cảm gia đình. 

Đi tham quan bảo tàng kích hoạt não bộ, hoạt động tư duy tốt hơn, khai mở trí thông minh của trẻ, kích thích trẻ thường xuyên tư duy. 

Cha mẹ hãy tạo cho con những kỳ nghỉ, du lịch cùng con

Cha mẹ hãy tạo cho con những kỳ nghỉ, du lịch cùng con

Đi du lịch cùng con

Đừng nghĩ đi du lịch là tiêu tiền mà mỗi lần đi nghỉ đều có giá trị. Đi du lịch tới vùng mới giúp con khám phá thế giới và dạy cho con nhiều bài học. Đừng nghĩ chỉ người lớn mới cần thư giãn, mà trẻ cũng cần xả stress, cần thư giãn. Bởi thế hãy cùng con đi du lịch. Việc chịu khó đưa con đi giúp con thư giãn, giúp con học hỏi thêm nhiều điều hay.  

Do đó bên cạnh việc chăm lo kiếm tiền để cho con đời sống vật chất, cha mẹ hãy chú ý chăm chỉ làm những việc trên để giúp tăng thêm đời sống tinh thần cho con, tạo thêm sự kết nối giữa cha mẹ và con cái.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên