Trời nồm ẩm, nhà không có máy sấy, làm theo cách này để quần áo nhanh khô, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Để quần áo nhanh khô hơn và không bị hôi trong những ngày nồm ẩm, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Miền Bắc bước vào mùa nồm, độ ẩm không khí cao khiến mọi thứ đều ẩm ướt, sần nhà và tường đổ mồ hôi, trời đầy sương mù. Nồm ẩm gây ra nhiều khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của mọi người. Một trong những điều khó chịu nhất trong mùa nồm chính là quần áo lâu khô và dễ có mùi hôi khó chịu. Phương án tốt nhất để xử lý vấn đề này chính là sử dụng máy sấy quần áo. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để chi tiền cho thiết bị này và nếu chỉ dùng nó trong mùa nồm ẩm thì cũng lãng phí.

Nếu giặt đồ tại nhà mà vẫn muốn đồ khô nhanh, sạch sẽ, không bị hôi, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây:

- Chia quần áo thành nhiều mẻ

Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo thành nhiều mẻ khác nhau, không nên giặt quá nhiều quần áo một lúc. Bạn nên giặt một lượng quần áo vừa phải để quần áo được làm sạch tốt nhất, vắt khô hơn.

Nên ưu tiên giặt những bộ quần áo bẩn trước, những món đồ dày và không quá bẩn có thể để lại giặt sau.

lam-kho-quan-ao-01

- Sử dụng nước nóng

Bạn có thể sử dụng nước nóng để giặt quần áo. Nước nóng giúp làm sạch vi khuẩn, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn và cũng nhanh bốc hơi hơn, giúp quần áo nhanh khô.

Nếu không có máy giặt hoặc máy giặt không có chế độ nước nóng, bạn có thể sử dụng nước nóng ở nước giặt cuối cùng. Ngâm quần áo trong nước nóng rồi vắt khô và mang đi phơi.

- Dùng thêm nước xả vải

Vào những ngày nồm ẩm, quần áo dễ sinh ra mùi hôi. Trong trường hợp này, bạn có thể tăng lượng nước xả vải lên để giữ cho quần áo thơm tho hơn.

lam-kho-quan-ao-02

- Giặt và phơi quần áo vào sáng sớm

Nhiều người thường tranh thủ thời gian buổi tối để giặt quần áo. Tuy nhiên, buổi tối không có ánh nắng mặt trời và nếu phơi trong nhà thì sẽ không có gió. Như vậy, quần áo sẽ lâu khô và dễ có mùi hôi khó chịu. Nếu giặt quần áo vào ban đêm và để đến sáng hôm sau mới phơi thì cũng không hợp lý. Quần áo để trong máy giặt qua đêm rất dễ sinh mùi hôi do vi khuẩn phát triển.

Vì vậy, tốt nhất nên giặt và phơi quần áo vào sáng sớm. Quần áo sẽ có đủ thời gian để khô, tận dụng được những thời điểm trời nắng ráo nhất trong ngày.

- Trải rộng quần áo

Sau khi giặt, bạn hãy giũ quần áo thật mạnh rồi đem phơi. Khi phơi, nên phơi quần áo ở nơi thoáng đãng, rộng rãi. Giữa các bộ quần áo cần cách nhau ít nhất 5cm để hơi nước có thể bốc hơi tốt hơn.

- Tận dụng quạt sưởi, máy sưởi

Nếu có quạt sưởi, máy sưởi, bạn có thể tận dụng chúng để rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Sức nóng tỏa ra từ các thiết bị này sẽ làm hơi nước bốc hơi nhanh hơn. Đặt giá phơi bên quạt sưởi, máy sưởi để quần áo được khô ráo.

Trong mùa nồm, không nên sử dụng quạt để hong khô quần áo. Gió từ quạt thổi ra là gió mát, có thể khiến hơi nước xung quanh ngưng tụ nhiều hơn, làm quần áo lâu khô hơn.

- Dùng bàn là

Bạn có thể sử dụng bàn là để giúp quần áo nhanh khô hơn. Với những bộ quần áo còn hơi ẩm, bạn chỉ cần là qua để nơi nước bốc hơi hết là có thể đem cất đi. 

Trường hợp không có bàn là và cần quần áo để mặc ngay, bạn có thể tận dụng máy sấy tóc. Sức nóng tỏa ra từ máy sấy tóc cũng giúp hơi nước trong quần áo bốc hơi nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link