Tường nhà, trần nhà bị nấm mốc, lấy thứ nước này để lau, sạch hơn dùng thuốc tẩy

( PHUNUTODAY ) - Khi bị nồm ẩm, tường nhà rất dễ xuất hiện các vết mốc đen li ti, càng để lâu phần mốc càng đậm và loang rộng. Để loại bỏ mốc trên tường, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Nấm mốc có thể xuất hiện ở môi trường ẩm ướt. Khi tường nhà, trần nhà bị ẩm, mốc sẽ nhanh chóng xuất hiện. Lúc đầu, chúng chỉ là những chấm nhỏ li ti. Nếu không xử lý sớm, các vết mốc sẽ ngày một đậm hơn và lan rộng ra.

Nấm mốc đen là loại phổ biến, rất dễ phát triển trong môi trường ẩm ướt. Việc loại bỏ nấm mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nấm mốc đen có thể gây ra tình trạng hen suyễn, dị ứng, nhiễm trùng. Loại bỏ nấm mốc trong nhà chính là cách bảo vệ bản thân và gia đình.

Thông thường, sử dụng thuốc tẩy có thể giúp bạn loại bỏ các vết mốc. Tuy nhiên, thuốc tẩy sẽ có mùi khó chịu và cũng không thật sự an toàn với sức khỏe. Thuốc tẩy có thể gây ra một số vấn đề với sức khỏe nếu vô tình hít phải, nhất là với người bị hen suyễn hoặc với trẻ nhỏ.

Thay vì sử dụng thuốc tẩy, bạn có thể chọn một loại dung dịch khác an toàn hơn, tác dụng làm sạch thậm chí còn tốt hơn.

Sử dụng axit citric

Bạn chỉ cần cần chuẩn bị axit citric. Đây là một loại axit hữu cơ, được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây thuộc họ cam, chanh. Nó được sử dụng như một loại chất bảo quản tự nhiên và dùng để bổ sung vị chua cho một số loại thực phẩm đóng gói, đóng hộp. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này một cách dễ dàng trên thị trường. Ngoài cái tên axit citric, một số người có thể gọi sản phẩm này là axit chanh, bột chanh, bột chua...

lam-sach-moc-01

Hãy trộn 40 gram axit citric với 60 gram nước, phun đều đều lên khắp các vị trí xuất hiện mốc và để nguyên như vậy. Bạn có thể để qua đêm. Sau đó, dùng bàn chải để cọ rửa cho các vết mốc bay đi. Axit citric sẽ tiêu diệt các bảo tử nấm mốc, ngay cả thuốc tẩy cũng không thể làm được điều này. Khi loại bỏ nấm mốc trong nhà, bạn nhớ mang găng tay cao su và khẩu trang.

Sử dụng giấm trắng

Một cách loại bỏ nấm mốc an toàn và hiệu quả không kém là sử dụng giấm trắng. Giấm trắng là nguyên liệu mà nhà nào cũng có. Giá thành của chúng rất rẻ lại an toàn đối với sức khỏe của con người. Giấm trắng vừa diệt được nấm vừa ngăn chặn nó quay trở lại.

lam-sach-moc-02

Bạn có thể pha loãng giấm với nước, xịt trực tiếp lên các vị trí cần làm sạch nấm mốc, để nguyên như vậy vài tiếng cho giấm tiêu diệt hết nấm và dùng bàn chải chà rửa để nấm mốc bay đi hết.

Lưu ý, các vết mốc xuất hiện càng lâu càng khó làm sạch vì khi để lâu, nấm mốc sẽ ăn sâu vào bên trong việc cọ rửa bên ngoài sẽ không đem lại hiệu quả cao. Nếu tường nhà bạn xuất hiện các mảng nấm mốc quá lớn, lớp sơn bị bong tróc thì cách hiệu quả nhất vẫn là cạo bỏ lớp sơn cũ rồi sơn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link