Trời nồm nên bật điều hòa ở chế độ nào, bao nhiêu độ thì nhà cửa khô ráo sạch sẽ?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm nếu trời nồm thì nên để điều hòa ở chế độ nào là tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu.

 Sắp tới, miền Bắc sẽ đón một đợt nồm ẩm kéo dài. Rất nhiều gia đình thắc rằng nếu trời nồm ẩm, bật điều hòa thì nên để chế độ như nào.

Mùa nồm, hay trời nồm, là hiện tượng thời tiết thường xuất hiện vào cuối mùa xuân (tháng 2 - 4) ở miền Bắc nước ta. Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm của không khí tăng cao lên đến 90%, dẫn đến tình trạng hơi nước ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt đồ vật.

Trời nồm

Trời nồm

Những chế độ điều hòa phù hợp với thời tiết nồm ẩm

Chế độ COOL

Chế độ COOL trên điều hòa có tính năng làm giảm nhiệt độ trong phòng. Khi chế độ này được kích hoạt, điều hòa sẽ dùng dàn ngưng tụ để tạo ra luồng gió và khí mát đến mức nhiệt độ và độ ẩm mà bạn mong muốn.

Chức năng này được sử dụng phù hợp nhất vào những ngày hè thời tiết hanh khô, nắng nóng, độ ẩm dưới 70%. Tuy nhiên, chế độ COOL hao tốn rất nhiều điện năng, nên khi phòng đã đạt được nhiệt độ như mong muốn, bạn nên chuyển sang chế độ khác để tiết kiệm điện nhé!

Bạn có thể sử dụng điều hòa ở chế độ COOL đồng thời với máy hút ẩm để luân chuyển các luồng khí mát đều đặn, đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Chế độ DRY

Chế độ DRY trên điều hòa có tính năng làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi chế độ này được kích hoạt, quạt và toàn bộ hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa ra luồng khí lạnh.

Chế độ này được sử dụng phù hợp nhất vào những ngày trời mưa ẩm ướt và độ ẩm trong không khí từ 70% trở lên. Tính năng này giúp tạo nên không gian khô ráo và thoáng mát cho người dùng, tránh các tình trạng như khô da, nứt nẻ,...

Chế độ Dry phù hợp khi trời nồm

Chế độ Dry phù hợp khi trời nồm

Bên cạnh đó, chỉ nên dùng điều hoà ở mức 25-27 độ C, tránh chọn nhiệt độ quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài.

Đây chỉ là một biện pháp thay thế máy hút ẩm lúc cấp bách, vì không được sản xuất để chuyên hút ẩm cho nên tính năng này ở điều hòa sẽ khá tốn điện năng. Bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link