Trời trở lạnh con ho như cuốc kêu dùng thuốc mãi không khỏi chỉ áp dụng cách đơn giản này khỏi ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Trời trở lạnh nếu con bạn bị ho như cuốc kêu dùng thuốc mãi không khỏi chỉ áp dụng cách đơn giản này khỏi ngay lập tức, các mẹ cần biết ngay.

Thời tiết trở lạnh, trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu thường rất dễ nhiễm bệnh, nhất là ho dai dẳng kéo dài và triệu chứng cảm lạnh. Mỗi khi thấy con bệnh, cha mẹ rất lo lắng không biết phải làm thế nào để bé nhanh khỏi, trong khi đó việc lạm dụng thuốc kháng sinh lại không an toàn đối với sức khỏe của bé.

Cũng có nhiều mẹ thường nghĩ rằng trời lạnh nên giữ ấm cho con bằng cách không tắm. Thực tế, nếu không tắm rửa sạch sẽ cho bé có thể tạo điều kiện gây viêm nhiễm, bệnh thêm nặng hơn. Theo dân gian, tắm gừng cho con vừa có thể giữ ấm cho bé vừa chữa ho, cảm cho bé sơ sinh vô cùng hiệu quả mà an toàn.

cach-chua-ho-cho-tre-so-sinh

Tắm gừng khi bé bị cảm nhẹ

Theo Đông y, sả được ví như “kho báu” tinh dầu. Cây sả có khoảng0,4-0,8% tinh dầu dễ bay hơi, 75 – 85% trong thân là hương thơm đặc trưng của mùi chanh tự nhiên và các tinh chất khác. Cây sả có tác dụng giải độc, giải cảm, hỗ trợ hệ tiêu hóa,…

Khi bị bệnh cảm nhẹ, ngoài cách tắm trực tiếp trên đây, mẹ có thể cho bé xông hơi theo cách sau:

– Cho trẻ vào phòng tắm kín gió – Đóng hết cửa, sau đó cởi quần áo của bé ra – Mở phần nắp nồi nước gừng và sả đã nấu để hơi nước bốc ra ngoài – Để bé xông hơi khoảng 5 – 7 phút – Dùng khăn sạch chậm khô người – Đợi nước hết bốc hơi thì lau sạch người bé. Sau đó, mặc quần áo vào.

Lưu ý: Trước khi áp dụng phải nhớ kỹ cách này chỉ phù hợp với các bé từ 1 tuổi trở lên. Trong quá trình xông hơi cho con, mẹ tuyệt đối phải ở bên giám sát.

Cách trị ho hiệu quả cho bé tại nhà

Chanh đào ngâm mật ong

1kg chanh đào rửa sạch, rồi ngâm trong nước đun sôi để nguội cùng với một ít muối trong vòng 30 phút. Sau đó vớt chanh ra để ráo nước, cắt thành những lát nhỏ, lưu ý không bỏ hạt. Mẹ lấy 0,5kg đường phèn giã nhuyễn. Chuẩn bị 1 bình thủy tinh sạch, để ráo nước, cho lần lượt 1 lớp đường phèn, 1 lớp chanh đến khi hết. Cho mật ong vào sau cùng. Chanh đào ngâm sau 3 tháng có thể dùng được.

Mẹ cho trẻ uống mối lần một muỗng café, 2-4 lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng khi ngủ dậy và vài lần nữa trong ngày. Với những bé chưa đủ 12 tháng, mẹ lưu ý không dùng mật ong để chữa ho cho bé.

Hoa hồng bạch

Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ cùng với một ít nước lọc, sau đó đem hấp cách thủy. Mẹ cho bé uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa café.

Lá hẹ & đường phèn

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ, cắt thành từng khúc nhỏ hoặc dầm nát rồi cho một ít đường phèn vào, đem hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước cho bé uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Húng chanh & quất

Húng chanh có vị cay, tính ấm, có chứa tinh dầu có tác dụng trừ đờm, tiêu độc rất tốt, nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng cho trẻ nhỏ.

Mẹ chọn khoảng 15-16 lá húng chanh, đem rửa sạch, sau đó cho cùng 4-5 quả quất xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy 20 phút. Cho bé uống liên tục 1-2 lần mỗi ngày đến khi hết ho.

Hoặc mẹ có thể giã dập 15-16 lá húng rồi trộn với 10ml nước sôi, rồi gạn lấy nước cho trẻ uống hàng ngày, mỗi ngày 2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link