Vạch mặt thực phẩm đại kỵ vào bữa sáng, nhiều người vẫn ăn mà chẳng biết đang mở cửa đón bệnh vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Vạch mặt thực phẩm đại kỵ vào bữa sáng, nhiều người vẫn ăn mà chẳng biết đang mở cửa đón bệnh vào nhà - cần biết để tránh tự bỏ tiền ra rước "tử thần".

Các loại thực phẩm chiên, xào, nướng

Thực phẩm, sau khi chế biến nhất định sẽ có sự biến đổi các chất trong thực phẩm. Các loại thực phẩm dùng phương thức chế biến như chiên, xào, nướng kiến nghị không nên ăn vào buổi sáng. Một mặt, những cách chế biến này sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng, mặt khác các thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh các chất gây ung thư như benzopyrene và acrylamide, gây tổn hại cho cơ thể tương đối lớn.

Giải pháp: Bữa sáng không khuyến khích ăn thức ăn khẩu vị quá nặng, nên lựa chọn các món hấp, luộc, hầm, salad, tránh nấu ăn ở nhiệt độ cao.

thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang

Bánh ngọt, bánh rán

Loại thực phẩm này có chứa men gây kích ứng niêm mạc dạ dày và có thể gây đầy hơi, không có lợi cho hoạt động của cơ thể cũng như dễ khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Sữa chua ít béo

Nhiều loại sữa chua ít béo đóng hộp thực chất có rất ít calo nhưng lại nhiều đường và các hóa chất khác, nhất là loại có vị. Thay vào đó, bạn có thể chọn sữa chua Hy Lạp không đường để no lâu hơn.

Đồ ăn nhanh

Một chiếc bánh mì kẹp thịt hay một suất khoai tây chiên nghe có vẻ là món lý tưởng cho bữa sáng. Tuy nhiên, các món đồ ăn nhanh thường là đồ rán, nhiều mỡ và carb, không chỉ gây hại cho vòng eo của bạn mà còn khiến bạn nhanh đói hơn.

Lưu ý: Lượng calo ăn vào bữa sáng không quá cao

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong một ngày, nhất định phải ăn có khoa học, phải khống chế được tổng thể lượng thức ăn đi vào cơ thể, bình thường buổi sáng nạp khoảng 500 Kcal là tốt nhất. Thức ăn nên đa dạng, kết hợp các loại thực phẩm chính, thực phẩm phụ, tăng cường các loại đậu, các loại nấm, và rau xanh.

an-sang

Thời gian ăn sáng tốt nhất là 7-8 giờ

Vào buổi sáng, tốt nhất là nên ăn lúc 7- 8 giờ, không nên ăn sau 8 giờ. Ăn sáng trong khoảng thời gian này, một mặt có thể kéo dài thời gian đến bữa trưa, phù hợp với đặc điểm hoạt động của con người, mặt khác cũng giúp mọi người ăn uống ngon miệng hơn.

Tóm lại, buổi sáng nên khước từ các loại thực phẩm khuyến cáo không nên ăn, sau đó tăng cường uống sữa, ăn kết hợp các loại thực phẩm chính, rau, hoa quả, các loại hạt, thịt… Bữa sáng lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link