Trộm chó không thành, bắt bé gái 5 tuổi làm con tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tôi đang đi tìm gậy để đuổi hắn ra khỏi nhà thì đột nhiên nghe thấy cháu tôi 5 tuổi kêu khóc trong nhà. Tên trộm mặt dính máu một tay cầm kiếm, tay kia đang khống chế cháu tôi". - Chị Thu bàng hoàng kể lại sau những phút nghẹt thở cháu của chị bị bắt làm con tin bởi một tên trộm chó.



Rạng sáng ngày 9/7, Nguyễn Đức Bình (22tuổi, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng Đặng Thế Hưng (27 tuổi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) rủ nhau vào khu vực xóm 5, xã Nghi Liên để "câu trộm" chó của nhà dân.

Đúng lúc này, một số người dân xã Nghi Liên (thành phố Vinh, Nghệ An) dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng bỗng nghe tiếng chó sủa vang một góc làng. Nghi ngờ có kẻ trộm nên họ tỏa đi vây bắt. Sau ít phút, họ phát hiện có hai thanh niên đang câu trộm chó nên hô hoán, đuổi đánh.

Hàng nghìn người dân khắp các làng trên, xóm dưới bủa ra các trục đường để vây đánh trộm. Hưng bị bắt ngay sau đó. Còn Bình chạy xộc vào nhà chị Ninh Thị Thu (xóm 5, xã Nghi Liên) lẩn trốn. Bị chủ nhà phát hiện, hắn lập tức khống chế cô cháu gái 5 tuổi của chị, cố thủ ở trong nhà. "Tôi đang đi tìm gậy để đuổi hắn ra khỏi nhà thì đột nhiên nghe thấy cháu tôi 5 tuổi kêu khóc trong nhà. Tên trộm mặt dính máu một tay cầm kiếm, tay kia đang khống chế cháu tôi". - Chị Thu bàng hoàng kể lại sau những phút nghẹt thở cháu của chị bị bắt làm con tin bởi một tên trộm chó.
 
Mô tả ảnh.
Chị Thu và cháu bé 5 tuổi bị bắt làm con tin (Ảnh Hà Khoa)

Lúc này, nhiều người dân cầm gậy gộc, gạch, đá truy đuổi Bình cũng vừa chạy đến nhà chị Thu. Bình hoảng sợ, yêu cầu chủ nhà chốt kín các cửa chính, chỉ mở mỗi cửa sổ. “Tại cửa sổ này, tên trộm vừa xin người dân tha chết vừa bảo giải tán để cho hắn chạy thoát nếu không cháu bé sẽ bị giết”, một người đàn ông chứng kiến sự việc kể lại.
Thấy tình hình nguy cấp, một số người dân đã gọi điện cho Công an thông báo tình hình. Ngay sau khi nhận được tin báo tin báo, đúng 6h30, cảnh sát có mặt tại hiện trường.

"Sau khi hội ý nhanh, chúng tôi một mặt vừa dùng loa yêu cầu bà con bình tĩnh, giữ trật tự, không được manh động, một mặt tìm cách vận động tên trộm giao nộp vũ khí, thả con tin để nhận được sự khoan hồng của pháp luật”, thượng tá Trần Sỹ Phàng, người trực tiếp chỉ huy vụ giải cứu con tin cho biết.Sau khi được cảnh sát vận động, thuyết phục và hứa sẽ bảo vệ tính mạng, không để người dân vây đánh cũng như thấy tình hình ở ngoài ngôi nhà bắt đầu dịu dần, Bình đồng ý giao nộp thanh kiếm. Ngay lập tức, hai mũi cảnh sát phá cửa, tiến vào ngôi nhà, khống chế Bình và giải cứu an toàn cho cháu bé.
Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng đưa Bình ra khỏi nhà (Ảnh Hà Khoa)

Tuy nhiên, trong lúc áp giải Bình về đồn, cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn bởi có tới gần nghìn người dân đang vây kín ngôi nhà, đòi giết tên trộm chó. Cảnh sát phải lập hàng rào thành hai lớp để bảo vệ Bình đồng thời đề nghị lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động chi viện thêm người.
Mô tả ảnh.
Gần nghìn người dân vây kín nhà chị Thu, đòi giết chết Bình

Trước sự bất bình và phẫn nộ của người dân, thượng tá Trần Sỹ Phàng phải cầm loa để phân tích cho người dân hiểu: “Bình đã phạm 2 tội nghiêm trọng là “trộm cắp tài sản” và “bắt cóc trẻ em làm con tin”. Về tội danh thứ 2, mức án tù nhẹ nhất cũng phải 7 năm. Đề nghị bà con giải tán, không được manh động, chúng tôi hứa sẽ xử lý nghiêm minh”. Sau vài lần phân tích của ông Phàng, nhiều người dân đã giải tán nhưng vẫn còn một số người manh động, đòi xông vào đánh tên trộm chó.

Gần 100 cảnh sát và công an xã được huy động thêm để bảo vệ hiện trường, trợ giúp lực lượng phía trong đưa Bình ra ôtô về trụ sở cơ quan điều tra. Đến 9h Bình được khiêng ra xe trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát. Lúc này, đám đông mới bắt đầu giải tán.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn