Trộn 1 thìa xi măng với gạo mốc, chuột nối đuôi nhau chạy té khói, đảm bảo không bao giờ dán quay lại

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết cách diệt chuột vừa đơn giản ít độc hại lại vừa hiệu quả này.

Chắc hẳn nhà ai cũng từng đã từng và đang đau đầu, bực bội về vấn đề chuột phá hoại. Chắc hẳn cũng có nhiều từng nhẩm trong đầu rằng sẽ diệt sạch lũ chuột vì chúng không chỉ phá hại của cải mà còn là tác nhân gây nên vô số dịch bệnh truyền nhiễm.

Chuột là loài gặm nhấm, sống theo bày đàn và có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh vậy nên nơi chúng làm tổ thường có mùi hôi thối, bẩn thỉu làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của chúng ta. Đặc biệt, 1 điều khiến chuột trở thành loài vật nguy hại chính là do chúng lây truyền những bệnh dịch hết sức nguy hiểm điển hình như dịch hạch, ebola,...

bay-chuot-xi-mang

Thường lệ, chúng ta sẽ thường bẫy diệt chuột bằng bẫy keo dính chuột, bẫy lồng, bẫy kẹp, bả chuột,... Tuy nhiên những loại bẫy này chỉ bắt được chuột với số lượng ít, có nhiều điểm độc hại đối với cả con người. Đặc biệt với những nhà có trẻ con thì việc này càng nguy hiểm hơn. Vậy nên, dưới đây là 1 gợi ý tuyệt vời cho các nhà có trẻ con đó là cách đuổi chuột với 1 thìa bột xi măng nhỏ, vừa hiệu quả với chuột lại vừa an toàn cho người.

Để làm loại bẫy này thì nguyên liệu vô cùng đơn giản mà nhà ai cũng có, đó là:

- 1 bát gạo nhỏ ( bạn có thể sử dụng bất cứ loại gạo nào, gạo cũ, gạo mốc cũng có thể dùng được)

- 1 thìa dầu mè (hoặc dầu vừng, dầu lạc đều được)

- 1 thìa bột xi măng khô

meo-diet-chuot-don-gian-1

Cách làm 

Bước 1: Đầu tiên cho gạo vào chảo nóng không cho dầu ăn gì và bắt đầu rang vàng thơm chỗ gạo, khi hạt gạo đã săn lại nhìn như hạt bỏng, thì tắt bếp để nguội. Chú ý phải canh bếp đừng để gạo bị cháy.

Bước 2: Sau khi chỗ gạo rang nguội, thì hãy trộn đều gạo với 1 thìa dầu mè (hoặc dầu vừng, dầu lạc) để tạo độ dính cũng như tạo thêm mùi thơm cho gạo.

Bước 3: Trộn 1 thìa bột xi măng vào chỗ gạo rang đã được tẩm thấm đều dầu mè (dầu vừng), sau đó trộn hoặc đảo thật kỹ để bột xi măng bám đều trên các hạt gạo.

meo-diet-chuot-don-gian-2

Bước 4: Chia nhỏ hỗn hợp này và đặt ở những nơi mà chuột hay chạy qua.

Công dụng:

Chuột là loài ăn tạp, chúng thích gặm nhấm và đặc biệt ưa thích những món hạt khô: gạo, lạc, đỗ... Hỗn hợp này có đủ những mùi vị lũ chuột "mê mẩn" như mùi gạo rang thơm lừng, mùi dầu vừng, dầu mè cuốn hút. Vậy nên hỗn hợp này thành công 90% trong việc thu hút lũ chuột đến ăn.

Việc hấp thụ cả bột xi măng vào dạ dày sẽ khiến chúng bị khát nước và thường tìm đến các nguồn nước. Và trong quá trình uống, xi măng tiếp xúc với nước sẽ khiến bao tử của chúng đông cứng theo phản ứng hóa học và khiến chúng bị "tiêu diệt" ngay lập tức.

Việc đặt mồi này, sẽ khiến chuột chết cả đàn, cả ổ chứ không bị riêng lẻ như việc đặt bẫy, hay keo dán.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều cách bẫy chuột sinh học tự chế vô cùng hiệu quả như:

- Bẫy chuột bằng muối ớt và giấm táo

- Bẫy chuột bằng dầu máy, dầu nhớt,...

Theo:  xevathethao.vn copy link