Thầy phong thủy dặn: Thân mấy cũng không được cho mượn 5 thứ này kẻo hao tài mất lộc, rước xui xẻo về nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cho người khác mượn những món đồ này có thể mang tới những điều không hay.

Đồng hồ

Các kim đồng hồ quay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực. Vì vậy, đeo đồng hồ không chỉ để xem giờ mà còn mang hàm ý mong muốn có tài lộc vượng phát, thời vận hanh thông.

do-khong-nen-cho-muon-01

Kim đồng hồ di chuyển từng chút một về phía trước tượng trưng cho cuộc sống đang trôi, quá khứ lùi lại phía sau, tương lai đang đến. Việc cho mượn đồng hồ được hiểu là đem thời gian của mình cho người khác mượn. Do đó, phong thủy hiện đại mới có quan niệm không nên cho mượn đồng hồ.

Dao

Empty

Dao là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của gia đình. Ngoài việc dùng để chế biến các món ăn, theo quan niệm phong thủy, dao cũng là vật có sát khí lớn. Khi cho người khác mượn dao nghĩa là trao vào tay họ một vật có sát khí, không tốt cho gia chủ, dẫn đến khả năng rước họa vào thân.

Tuy nhiên, trong các cuộc gặp mặt tại gia, việc cho người khác mượn một con dao để gọt trái cây là việc chấp nhận được.

Ví tiền

do-khong-nen-cho-muon-03

Ví tiền là vật quan trọng đối với mỗi con người. Ví không chỉ dùng để đựng tiền mà còn có cả các loại giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng và một số vật dụng riêng tư khác.

Ví tiền như "ngân khố" của mỗi người. Vì vậy, cho người khác mượn ví tiền cũng được cho là làm ảnh hưởng không tốt đến tài chính của bản thân.

Gương

do-khong-nen-cho-muon-04

Gương là đồ vật giúp chúng ta chỉnh trang quần áo, đầu tóc và gương mặt mỗi ngày. Theo phong thủy, gương có tính chất phản chiếu, có thể hấp thụ cả điều tích cực lẫn tiêu cực. Vì vậy, bạn không nên cho người khác mượn gương để tránh mang theo những điều không tốt về nhà. Trong nhà có quá nhiều gương cũng là điều không tốt.

Nước và lửa

Theo quan niệm dân gian, trong những ngày đầu năm mới, bạn không nên cho người khác mượn nước và lửa. Nước và lửa tượng trưng cho tài lộc, may mắn và sự đủ đầy của gia đình. Vì vậy, cho nước hoặc lửa (diêm, bật lửa) vào ngày đầu năm mới sẽ làm mất đi sự may mắn, khiến gia chủ không đủ ăn đủ mặc, tiền tài thất thoát.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link