Trộn dầu gió với gừng, tác dụng diệu kỳ khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và gừng là hai nguyên liệu tưởng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp cùng nhau lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Gừng là nguyên liệu nấu ăn mà hầu như nhà nào cũng có. Nó có thể giúp tăng hương vị cho các món ăn, dùng để làm mứt, kẹo hoặc pha trà.

Dầu gió thường được dùng để xoa bóp ngoài da, trị đau nhức, làm ấm người hoặc trị côn trùng cắn.

tron-dau-gio-voi-gung-01

Dầu gió và gừng là hai nguyên liệu tưởng chừng không có sự liên quan nào đến nhau. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp chúng với nhau và nhận ngay lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu như dầu gió, gừng tươi và khẩu trang dùng một lần.

Thái gừng thành từng miếng nhỏ, càng nhỏ thì gừng càng có khả năng lan tỏa mùi tốt hơn.

Lấy kéo cắt một đầu của khẩu trang dùng một lần và tách các lớp của khẩu trang ra để tạo thành một chiếc túi nhỏ.

Bỏ gừng đã băm nhỏ vào bên trong khẩu trang và thêm vài giọt dầu gió vào đó. Sau đó, buộc chặt khẩu trang lại.

tron-dau-gio-voi-gung-02

Dưới đây là một số công dụng của việc trộn gừng với dầu gió.

Trị mất ngủ

Nếu bạn bị mất ngủ, hãy làm một túi nhỏ gừng và dầu gió rồi đặt dưới gối. Mùi gừng và dầu gió có thể xoa dịu thần kinh, giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

tron-dau-gio-voi-gung-03

Lưu ý, dầu gió có mùi đặc trưng, không phải ai cũng chịu được nên cách này chỉ áp dụng với những người có thể ngửi được mùi của dầu gió.

Khử mùi hôi của nhà vệ sinh

Khi nhà vệ sinh ẩm ướt và có mùi khó chịu, bạn có thể đặt một túi gừng + dầu gió ở đó để xử lý vấn đề này. Mùi gừng và dầu gió sẽ khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Chiếc túi nhỏ thần kỳ này còn có thể ngăn chặn côn trùng vào nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi của tủ quần áo, tủ giày

Ngoài việc khử mùi hôi của nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng gừng và dầu gió để khử mùi hôi ở tủ quần áo, tủ giày. Chỉ cần treo một túi nhỏ gừng và dầu gió trong tủ là mùi hôi sẽ được đẩy lùi.

Chữa hôi chân

tron-dau-gio-voi-gung-04

Khi bị hôi chân, nấm da chân, bạn có thể ngâm chân trong nước gừng ấm có pha vài giọt đầu gió vào buổi tối. Mỗi tuần ngâm 2-3 lần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link