Chọc kim vào vỏ trứng trước khi luộc mang đến lợi ích bất ngờ, biết điều này ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng tuy là việc đơn giản nhưng cũng cần có những mẹo nho nhỏ như thế này.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, dễ mua, giá thành hợp lý. Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau như trứng luộc, nướng, chiên, rán hay hấp... Mỗi món sẽ mang lại một hương vị hấp dẫn khác nhau. Trong đó, trứng luộc là món đơn giản và dễ chế biến nhất.

Nhiều người nghĩ rằng luộc trứng chỉ cần cho vào nước đun sôi là xong. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có những bí kíp nho nhỏ để trứng luộc không bị nứt vỡ và dễ bóc vỏ.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để luộc trứng được ngon và đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo.

Chọc kim vào đầu quả trứng

Bạn cần chuẩn bị một chiếc kim nhọn (có thể là kim khâu) để chọc qua vỏ quả trứng. Nếu để trứng trong tủ lạnh, bạn hãy bỏ chúng ra ngoài trước vài phút cho trứng trở về nhiệt độ phòng.

Trứng đem rửa sạch và lau khô. Sau đó, dùng kim chọc một lỗ nhỏ trên phần đầu quả trứng nên chọc vào phần đầu to của quả trứng vì phần đầu nhỏ của quả trứng bé và khó chọc hơn.

choc-kim-vao-dau-qua-trung-01

Lưu ý, kim dùng để chọc vào trứng cần phải rửa sạch sẽ trước khi sử dụng.

Việc chọc một lỗ nhỏ trên đầu quả trứng sẽ giúp cho quả trứng nóng đều hơn, tạo khoảng trống nhất định giữa vỏ và lòng trắng trứng. Như vậy khi bóc vỏ sẽ dễ hơn và nó cũng làm trứng mịn hơn.

Sau khi đã chọc một lỗ nhỏ trên vỏ trứng, bạn hãy chuẩn bị một nồi nước lạnh và cho trứng vào để luộc. Không nên dùng nước nóng để luộc trứng vì nó có thể khiến trứng nóng không đều dẫn tới nứt vỏ. Luộc bằng nước lạnh giúp trứng chín đều hơn.

Thêm một thìa cà phê muối vào nước để trứng chín dễ bóc hơn.

Luộc đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Luộc tiếp khoảng 7-10 phút để trứng chín tới.

Sau đó, vớt trứng ra và ngâm vào bát nước lạnh. Để trứng nguội thì bóc vỏ.

choc-kim-vao-dau-qua-trung-02

Luộc trứng cùng chanh

Bạn cũng có thể cho thêm vài lát chanh vào nồi nước luộc chung với trứng. Cách này sẽ giúp trứng luộc dễ bọc vỏ hơn. Trứng bóc xong sẽ trơn láng, đẹp mắt, không bị tình trạng dính vỏ nham nhở.

choc-kim-vao-dau-qua-trung-03

Bạn cũng có thể cho một ít giấm vào nước để luộc trứng thay cho chanh và có được kết quả tương tự. 

Theo:  xevathethao.vn copy link