Trộn kem đánh răng và dầu gội: Xử lý nhiều rắc rối nhiều nhà mắc phải, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

20:45, Thứ hai 10/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Mẹo vô cùng đơn giản chỉ với dầu gội và kem đánh răng sẽ làm sạch nhà cửa nhanh chóng, lưu hương dài lâu.

Để biết công dụng của hỗn hợp gồm kem đánh răng và dầu gội đầu có tác dụng gì, chúng ta cần biết cách pha chế để tạo ra hỗn hợp đó như thế nào.

Cách trộn hỗn hợp kem đánh răng và dầu gội:

download (14)

Bạn chuẩn bị một chiếc chén, cho 50g dầu gội đầu cùng 50g kem đánh răng vào bát rồi trộn đều.

Thêm 2l nước, sau đó khuấy đều để hòa tan hỗn hợp.

Đổ hỗn hợp đã khuấy đều này vào bình tưới đã chuẩn bị sẵn. Bạn sử dụng như chất tẩy rửa thông thường.

Công dụng 1: Lau tủ

images (4)

Sau một thời gian dài, tủ của gia đình bạn sẽ rất dễ bám bụi và khó lau chùi. Để lâu dần sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Vậy nên, bạn có thể dùng hỗn hợp kem đánh răng và dầu gội để lau dọn lại tủ.

Chỉ cần xịt hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn lên vị trí cần làm sạch, lau qua vài lần là chiếc tủ của bạn lại sáng bóng như mới, mà không mất quá nhiều công sức.

Công dụng thứ 2: Lau sàn nhà

download (15)

Tương tự, chúng ta cũng xịt dung dịch đã pha lên sàn, sau đó lấy cây lau nhà lau đi lau lại nhiều lần sẽ giúp sàn rất sạch, không dễ bám bụi trở lại. Vì hoạt tính trên bề mặt của dầu gội khá cao nên có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn còn kem đánh răng có tác dụng làm trắng sáng bề mặt. Điều quan trọng là hai loại này có vai trò mạnh mẽ trong việc khử độc lại có hương thơm nên sau khi lau sàn sẽ phảng phất mùi hương rất dễ chịu.

Công dụng thứ 3: Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Hỗn hợp chất tẩy rửa từ dầu gội và kem đánh răng còn có tác dụng khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Để ý kỹ, dù bạn cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên, nhưng chiếc bồn cầu hay nhiều vị trí vẫn có những vết ố vàng và mùi hôi khó tẩy sạch.

Với tình trạng này, chúng ta chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch đã pha chế vào vết bẩn trên bồn cầu và vị trí cần làm sạch. Bạn đợi vài phút sau khi xịt rồi rửa lại bằng nước, vết ố vàng và mùi hôi đã hoàn toàn biến mất.

Công dụng thứ 4: Làm sạch bồn cầu

Dùng bình xịt phun đều hỗn hợp xung quanh bồn cầu và để nguyên như vậy trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy cọ bồn cầu chà xát để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn. Bạn sẽ thấy bồn cầu sáng bóng trở lại.

Công dụng thứ 5: Làm sạch chậu rửa

Sau một thời gian sử dụng, bồn rửa chén tại nhà sẽ rất bẩn do các vết dầu mỡ tích tụ. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần xịt dung dịch dầu gội và kem đánh răng lên bồn rửa cho đều rồi để yên khoảng 10 phút, sau đó dùng giẻ lau sạch vài lần là bồn rửa sẽ trở nên rất sạch sẽ.

Công dụng thứ 6:

Trong nhà xuất hiện nhiều côn trùng bay, bạn có thể xua đuổi chúng hoàn toàn mà chúng không dám quay lại cực kỳ đơn giản. Chỉ với dịch kem đánh răng và dầu gội là đủ.

Dùng hỗn hợp của hai loại trên xịt thẳng vào cống rãnh hay những nơi xuất hiện nhiều côn trùng, lũ côn trùng sẽ bỏ đi mà không dám quay lại. Vì kem đánh răng sẽ có mùi khử khuẩn và dầu gội đầu cũng có hương thơm đặc biệt, khi trộn hai thứ trên, bạn đã có một loại thuốc chống côn trùng rất hiệu quả đấy.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc