Đổ xăng không hô 50 nghìn hay đầy bình: Đây là 5 cách làm thông minh và tiết kiệm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không bị "hớ" khi mua xăng.

Đi đổ xăng vào buổi sáng sớm

Xăng dầu ở thể lòng và có khả năng giãn nở mạnh theo nhiệt độ môi trường. Vì vậy, đổ xăng khi nhiệt độ thấp như đêm hoặc sáng sớm sẽ có lợi hơn so với thời điểm nắng nóng như buổi trưa, chiều.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn mới bơm xăng vào bể chứa. Đây là thời điểm áp suất trong bể chứa tăng cao, làm xăng giãn nở nhiều hơn và bốc hơi. Như vậy, khi mua xăng chúng ta sẽ mất tiền mua một phần nhỏ là hơi xăng.

do-xang-01

Nên đổ xăng theo dung tích thay vì đổ theo giá tiền cố định hay đầy bình

Thông thường, mọi người vào trạm xăng sẽ đổ 50.000 đồng, 100.000 đồng để tiện cho việc thanh toán tiền. Tuy nhiên, kẻ xấu có thể lợi dụng thói quen này để thực hiện hành vi gian lận. Các chương trình "ăn cắp" trên máy bơm xăng thường được lập trình để gian lận theo số tiền.

Ngoài ra, bạn không nên đổ xăng đầy bình vì các cò bơm xăng có cơ chế hút ngược xăng trở lại để tránh xăng tràn ra ngoài gây nguy hiểm. Khi xăng được đổ đầy và chạm đến mép vòi bơm, tức là chạm đến ngưỡng an toàn thì cột bơm sẽ tự động ngắt cò bơm và hút lại một lượng nhất định để tránh xăng tràn.

Theo thiết kế này, chỉ số xăng trên cột bơm vẫn sẽ chạy bình thường nhưng lượng xăng thực tế đổ vào xe có thể ít hơn.

Để tránh việc đổ xăng quá đầy làm tràn ra ngoài và bị hút ngược xăng trở lại bể chứa thì bạn không nên hô đầy bình. Trong bình xăng có một khoảng trống cũng tốt hơn. Đây là khoảng không giúp xăng có thể giãn nở, đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe.

Cách tốt nhất là đổ xăng theo dung tích ví dụ như 1 lít, 2 lít, 3 lít... Tùy theo dung tích cửa bình đựng xăng mà bạn có thể chọn lượng xăng cần đổ cho phù hợp.

do-xang-02

Đồng hồ của cây xăng phải chuyển về 0

Khi đổ xăng, bạn cần phải để ý đồng hồ trên cây xăng. Đồng hồ này phải chuyển về 0 trước khi xăng được bơm vào bình.

Chú ý với những nơi có 2 nhân viên cùng thao tác (1 người bấm số 1 người đổ xăng). Người mua rất khó có thể quan sát cả hai người thao tác cùng lúc nên dễ xảy ra gian lận.

So sánh giữa các lần mua

Nếu cung đường di chuyển của bạn có tính cố định, không thay đổi quá nhiều giữa các ngày, bạn có thể so sánh quãng đường đi được giữa các lần mua xăng. Dựa vào số lít xăng và số km đi được trong các lần mua, bạn có thể lựa chọn cây xăng mà mình cảm thấy tin tưởng.

do-xang-03

Mua xăng theo cánh tài xế

Các tài xế dịch vụ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và họ biết đâu là địa chỉ đổ xăng đáng tin cậy. Bạn có thể chọn những cây xăng mà các tài xế tập trung đổ nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link