Đầu giường dựa vào 2 vách này không ốm đau cũng hoạn nạn: Nhà nào cũng nên biết để tránh

15:27, Thứ hai 10/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ kê giường ngủ ở những vị trí này sẽ mang đến những điều không hay.

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng, được nhiều người quan tâm. Theo quan niệm của nhiều người, việc bố trí các vật dụng trong nhà sao cho hợp lý và phù hợp phong thủy là điều cần thiết.

Trong căn nhà, phòng ngủ có vai trò vô cùng quan trọng. Con người dành rất nhiều thời gian cho giấc ngủ vì vậy phòng ngủ hợp lý, thoải mái thì giấc ngủ mới tốt.

Việc kê giường ngủ cần hết sức lưu ý. Vị trí kê giường và hướng giường có ảnh hưởng lớn đến phong thủy, sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Theo đó, có 2 vị trí mà gia chủ không nên kê đầu giường hướng vào đó.

Kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

phong-thuy-nha-o-01

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên cần được giữ thông thoáng, sạch sẽ. Nhiều người cho rằng kê giường ngủ tựa đầu vào cửa sổ sẽ giúp tạo sự thoáng khí. Tuy nhiên đầu giường không nên kê sát cửa sổ.

Nguyên nhân là do cửa sổ mở ra thì nhiều bụi bẩn, mầm bệnh bên ngoài có thể tràn vào, không tốt cho hô hấp của con người.

Thời xưa, các cửa thường được làm bằng gỗ. Khi ngủ, một lượng lớn có thể xâm nhập qua khe hở cửa cửa sổ và làm con người dễ mắc bệnh. Chính vì vậy, người xưa mới tránh kê đầu giường hướng về cửa sổ.

Ngày nay, cửa nhà thường có độ hoàn thiện cao, đặc biệt là loại cửa kính có thể ngăn chặn khí lạnh xâm nhập. Tuy nhiên, việc kê đầu giường sát cửa sổ cũng không thể tránh được hoàn toàn việc khói bụi, mùi xăng xe len lỏi vào nhà. Ngoài ra, tiếng ồn từ bên ngoài cửa sổ cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của con người.

Kê đầu giường tựa vào bức tường có nhà vệ sinh phía sau

phong-thuy-nha-o-02

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường xuyên có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, giường ngủ không nên tựa đầu hoặc để đối diện nhà vệ sinh.

Thời xưa, kinh tế khó khăn, môi trường vệ sinh không tốt, các phòng đều được thiết kế đơn sơ, không đủ kín đáo nên việc có người vào nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác.

Ngày nay, nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép vững chắc, nhà vệ sinh được thiết kế với hệ thống thoát nước tốt hơn nên mùi hôi và tiếng ồn cũng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, nguồn nước thuộc thủy. Dựa đầu vào thủy sẽ không vững chắc. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều âm khí, không có lợi cho sức khỏe.

Chính vì vậy, gia chủ vẫn không nên kê đầu giường sát với tường nhà vệ sinh.

Một số lưu ý phong thủy trong phòng ngủ khác

Giường ngủ không nên có gương chiếu vào

Gia chủ nên tránh để gương đối diện giường ngủ. Nửa đêm thức giấc thấy bóng mình lờ mờ trong gương thì rất dễ giật mình, gây sợ hãi, tim đập nhanh, choáng váng.

Theo quan niệm phong thủy, kê gương đối diện giường sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ của người trong phòng.

Nếu không thể thay đổi vị trí của gương và giường, tốt nhất bạn nên dùng một tấm vải lớn che gương khi không sử dụng.

phong-thuy-nha-o-03

Đầu giường hướng Nam hoặc Bắc

Đầu giường nên để ở hướng Nam hoặc hướng Bắc, hợp với hướng từ trường của trái đất để mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền