Trộn kem đánh răng với muối trắng, công dụng tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần

21:12, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng với muối trắng sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề.

Muối trắng là loại gia vị hầu như lúc nào cũng có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Muối không chỉ dùng để nêm nếm cho các món ăn mà còn sử dụng trong việc làm sạch thực phẩm, làm sạch đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng, giúp ngăn ngừa sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

Kem đánh răng và muối là hai thứ không có nhiều liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Tác dụng của việc trộn kem đánh răng với muối

Bạn hãy lấy một chiếc hộp hoặc chiếc bát nhỏ, cho một thìa muối trắng vào đó, bóp thêm một ít kem đánh răng vào rồi trộn đều với muối. Thêm một chút nước vào bát và khuấy đều cho hỗn hợp tan ra. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt.

Trộn kem đánh răng với muối sẽ tạo ra một loại dung dịch làm sạch hiệu quả, tiết kiệm.

Trộn kem đánh răng với muối sẽ tạo ra một loại dung dịch làm sạch hiệu quả, tiết kiệm.

Như vậy, bạn đã tạo ra một loại dung dịch làm sạch đa năng, có thể sử dụng cho rất nhiều vật dụng trong nhà.

- Kem đánh răng và muối làm sạch dầu mỡ

Sau khi nấu nướng, dầu mỡ thường bắn lên bếp, tương bếp và việc lau dọn sẽ khá vất vả. Để loại bỏ vết dầu mỡ một cách triệt để, bạn có thể sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng đã pha.

Chỉ cần xịt dung dịch này vào bàn bếp, tường bếp, bề mặt bếp rồi dùng khăn lau đi lau lại nhiều lần là được. Muối sẽ giúp diệt khuẩn, còn kem đánh răng giúp làm sạch các vết dầu mỡ.

Hỗn hợp kem đánh răng và muối sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên đồ dùng.

Hỗn hợp kem đánh răng và muối sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên đồ dùng.

- Kem đánh răng và muối giúp làm sạch vòi inox

Các vòi nước inox thường có một lớp cặn bẩn bám trên bề mặt sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân xuất hiện các cặn bẩn này thường là do cặn khoáng chất có trong nước. Để làm sạch các cặn bẩn này, trả lại vẻ bề ngoài sáng bóng cho vòi inox, bạn có thể sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và muối.

Bạn hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị lên bề mặt vòi inox. Dùng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để chà rửa, giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt. Sau đó, dùng nước sạch để xả lại cho cặn bẩn trôi đi là được.

Ngoài việc làm sạch các vòi nước inox, vòi hoa sen trong nhà, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh rắng và muối để làm sạch bồn rửa bát, bồn rửa mặt, bồn tắm hay bất kỳ bề mặt nào cần làm sạch. Chỉ cần xịt dung dịch đã chuẩn bị lên vị trí có vết bẩn và dùng khăn lau đi là được.

- Kem đánh răng và muối làm sạch gioăng cao su tủ lạnh

Gioăng cao su ở cánh cửa tủ lạnh có vai trò rất quan trọng, giúp giữ nhiệt cho tủ. Tuy nhiên, đây là vị trí được ít người để ý, không thường xuyên làm sạch. Cặn bẩn tích tụ ở vị trí này sinh ra mùi hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và cũng giảm khả năng giữ nhiệt của tủ.

Để làm sạch gioăng tủ lạnh, bạn có thể sử dụng kem đánh răng kết hợp với muối. Hãy lấy một chiếc thẻ cứng (dạng thẻ như thẻ ngân hàng), lấy khăn giấy mỏng bọc ra bên ngoài. Xịt dung dịch làm sạch vào gioăng tủ lạnh rồi nhét thẻ bọc khăn vào các khe hở của gioăng tủ, lau đi lau lại nhiều lần để loại bỏ các cặn bẩn.

Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng và muối để làm sạch đồ dùng trong nhà

Kem đánh răng và muối có tác dụng làm sạch tốt nhưng chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ để tránh làm hỏng bề mặt đồ dùng.

Không nên sử dụng dung dịch làm sạch này trên bề mặt nhạy cảm như gỗ, da hoặc các vật liệu dễ bị ăn mòn.

Nên xịt dung dịch lên một góc nhỏ của đồ vật cần làm sạch trước để đảm bảo loại dung dịch này không gây hại cho bề mặt của món đồ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền