Lấy kem đánh răng bôi lên lược, nhận được lợi ích bất ngờ, ai cũng thích

20:13, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng chính là làm sạch răng, kem đánh răng còn có thể sử dụng trong nhiều việc khác. Chẳng hạn như bôi kem đánh răng lên lược sẽ mang đến lợi ích rất lớn.

Tác dụng của việc lấy kem đánh răng bôi lên lược

Lược là vật dụng được mọi người sử dụng hằng ngày. Do tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu nên lược có thể chứa nhiều bụi bẩn, chất nhờn, gàu, tóc rụng... Lược sử dụng lâu ngày sẽ bám rất nhiều cặn bẩn, tạo thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Sử dụng lược bẩn sẽ khiến tóc bạn nhanh bếp, có mùi hôi khó chịu, nghiêm trọng hơn là nó có thể gây ra các vấn đề như gàu, nấm da đầu, viêm da... Nguy cơ gặp các vấn đề rắc rối về tóc và da đầu càng cao hơn nếu bạn sử dụng chung lược với người khác.

Do đó, để bảo vệ tóc và da đầu, bạn nên vệ sinh lược thường xuyên.

Làm sạch lược thường xuyên là điều cần thiết.

Làm sạch lược thường xuyên là điều cần thiết.

Khi vệ sinh lược, việc khó nhất chính là làm sạch từng răng lược. Do răng lược được xếp sát nhau, các kẽ hở không lớn nên để lấy hết các cặn bẩn tích tụ bên trong ra không phải là việc dễ dàng. Hơn nữa, cặn bẩn trên lược có chứa nhiều dầu từ tóc và da đầu nên việc rửa bằng nước sẽ không làm sạch hoàn toàn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Kem đánh răng có chứa các chất làm sạch giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu đồng thời mang lại tác dụng diệt khuẩn.

Đầu tiên, hãy dùng nước làm ướt lược. Tiếp đó, hãy bôi một ít kem đánh răng lên bề mặt lược. Sau đó, lấy một chiếc bàn chải cũ không còn sử dụng nữa để chà trực tiếp lên lược. Chà kỹ cả hai mặt và các răng lược.

Sử dụng kem đánh răng bôi lên lược sẽ giúp làm sạch các cặn bẩn trên lược.

Sử dụng kem đánh răng bôi lên lược sẽ giúp làm sạch các cặn bẩn trên lược.

Sau đó, rửa lại lược bằng nước sạch. Dùng khăn khô lau lược là xong.

Một số công dụng khác của kem đánh răng

- Làm trang sức

Những món đồ trang sức bằng vàng, bạc sau một thời gian sử dụng có thể bị xỉn màu. Lúc này, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng thoa trực tiếp lên món đồ và dùng bàn chải mềm để chà nhẹ. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt, giúp món đồ của bạn sáng bóng như mới. Cuối cùng chỉ cần dùng nước rửa lại món đồ cho sạch và lấy khăn thấm khô là được.

- Làm sáng bề mặt gỗ

Trên bề mặt gỗ có những vết bám bẩn lâu ngày, nếu lau bằng khăn và nước bình thường thì có thể không sạch hoàn toàn. Lúc này, bạn có thể thoa một ít kem đánh răng lên bề mặt gỗ. Sau đó, lấy khăn lau đi lau lại nhiều lần là được.

- Làm sạch đồ thủy tinh

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch đồ thủy tinh.

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch đồ thủy tinh.

Những món đồ thủy tinh rất dễ bị bám bẩn nhưng lại khó làm sạch bằng nước, thậm chí nước rửa bát thông thường. Lúc này, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng, thoa trực tiếp lên bề mặt thủy tinh rồi dùng khăn để cọ rửa. Các vết bẩn cứng đầu cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

- Làm sạch vết sáp màu trên tường

Với những gia đình có trẻ nhỏ, việc chúng dùng bút sáp màu vẽ lên tường có lẽ không còn xa lạ. Nếu bạn đang đau đầu với việc làm thế nào để làm sạch vết bút sáp màu thì kem đánh răng chính là giải pháp.

Bạn chỉ cần hòa kem đánh răng với một ít nước. Dùng khăn thấm dung dịch này và lau tường. Chỉ sau vài phút, các vết bút sáp màu sẽ được loại bỏ.

- Làm sạch dây cáp

Các loại dây cáp sạc, dây điện trong nhà sẽ bị tích tụ bụi bẩn sau một thời gian sử dụng. Để làm sạch chúng, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng thoa lên bề mặt dây rồi dùng khăn ướt lau nhẹ là xong.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền