Trộn vỏ chuối với thứ này rồi để ở góc nhà, chỉ sau 1 đêm gián chạy sạch

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng các loại hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe, bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi gián.

Sau khi ăn chuối, bạn đừng vội vứt bỏ phần vỏ. Hãy tận dụng vỏ chuối để làm bẫy gián.

Đầu tiên, hãy lấy vỏ chuối ra và cắt thành các miếng nhỏ. Cho vỏ chuối cắt nhỏ vào hộp đựng. Sau đó, cho một ít muối và bột giặt vào trộn đều.

vo-chuoi-diet-gian-01

Vỏ chuối thu hút gián đến ăn, trong khi muối và bột giặt sẽ làm gián mất nước, khó thở.

Bạn hãy đặt bát vỏ chuối này ở những nơi gián thường lui tới kiếm ăn vào ban đêm. Chỉ sau một đêm, bạn có thể thấy ngay hiệu quả của cách này.

vo-chuoi-diet-gian-02

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác để đuổi gián ra khỏi nhà.

Sử dụng xà phòng

Hòa 20ml xà phòng với 500ml nước sau đó khuấy thật đều. Đặt hỗn hợp này ở chân tủ, kệ bếp hoặc xịt trực tiếp vào những nơi gián thường xuyên qua lại.

Vỏ cam, chanh

Phơi khô vỏ cam, chanh hoặc bưởi rồi đặt ở những nơi gián hay xuất hiện. Mùi thơm từ các loại vỏ trái cây này sẽ giúp đuổi gián một cách hiệu quả.

Hành tây, tỏi

Tỏi có mùi cay nồng sẽ giúp đuổi gián hiệu quả. Bạn có thể rắc một ít bột tỏi vào những chỗ gián hay qua lại, chúng sẽ không dám "quay đầu" vào nhà bạn. Lưu ý, bột tỏi dễ bị phân tán bởi gió nên chỉ áp dụng cách này ở những góc kín.

Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây, tỏi lấy nước rồi trộn cùng một thìa bột tỏi. Thêm một chút nước và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa trộn với nhau. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt ở những nơi gián hay qua lại.

Nếu không thể ép nước hành, tỏi, bạn có thể băm nhuyễn chúng rồi trộn với bột tiêu. Chia hành tỏi đã băm vào các đĩa nhỏ và đặt ở nơi gián hay tụ tập.

vo-chuoi-diet-gian-06

Bản thân hành tây có mùi hăng đặc trưng cũng có tác dụng đuổi gián. Bạn chỉ cần cắt hành tây thành những lát mỏng rồi đặt xung quanh khu vực gián thường xuyên tới tìm thức ăn. Khi ngửi thấy mùi hành tây hăng nồng, gián cảm thấy khó chịu và sẽ bỏ chạy.

Baking soda + đường

vo-chuoi-diet-gian-03

Trộn baking soda với đường theo tỷ lệ 1:1 rồi đặt ở góc nhà. Đường sẽ thu hút gián còn baking soda sẽ làm gián trướng bụng, mất nước và từ từ bỏ mạng. Có thể bỏ thêm một ít nước bên cạnh để gián tiện đường ăn xong thì uống nước, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Để ngăn chặn gián xâm nhập từ đường ống thoát nước, bạn có thể sử dụng baking soda. Hãy lấy một thìa baking soda đổ vào cốc nước nóng, khuấy đều rồi đỏ hỗn hợp này xuống đường ống nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link