Không phải điều hòa, tủ lạnh: Đây mới là thiết bị tốn điện nhất, dùng xong rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Với 1 hành động nhỏ dưới đây nhưng lợi ích mà bạn thu về không hề nhỏ, vừa tiết kiệm điện năng vừa tăng tuổi thọ cho tivi trong nhà.

Vì sao nên rút phích cắm sau khi dùng tivi?

Trong thời kỳ hiện đại trung bình mỗi gia đình đều có ít nhất 1 tới nhiều chiếc tivi. Có nhiều gia đình điều kiện mỗi một phòng ngủ đều lắp một chiếc tivi để tiện cho việc sử dụng khi nằm trên giường. Đồng thời, tivi thường chỉ được tắt bằng điều khiển ít khi được gia chủ rút phích cắm sau khi dùng xong. Bởi việc này tiện cho quá trình sinh hoạt khi cần xem chỉ cần sử dụng điều khiển bấm lên là xong không cần tốn sức cắm hay rút phích cắm. Tuy nhiên, việc này cũng khiến cho gia chủ tiêu hao không nhỏ tiền điện hàng tháng cho tivi. Nhất là với những gia đình nhiều tivi mà cắm điện liên tục 24/24 thì con số này quả là không hề nhỏ một chút nào.

Ngoài ra, việc cắm tivi 24/24 còn dễ gây ra chập cháy mất an toàn khi gia chủ đi vắng không có ở nhà. ĐỒng thời, cũng khiến cho thiết bị điện tử cụ thể là tivi nhanh bị hỏng hóc thay mới hơn. Chính vì vậy, sau khi sử dụng tivi xong bạn nên rút phích cắm ra để đảm bảo an toàn và tiết kiệm tiền điện hàng tháng nhé.

co-nen-rut-phich-cam-tivi-sau-khi-khong-xem-nua-5

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau để giảm tiền điện khi dùng tivi

Nên giảm độ sáng màn hình tivi

Một số dòng tivi hiện đại sẽ có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng mạnh/yếu trong phòng.

Nếu tivi của bạn không có tính năng này, bạn có thể vào thiết lập để tùy chỉnh thủ công độ sắc nét, màu sắc, tương phản… ngay trong thanh menu để có được hình ảnh đẹp và tiết kiệm điện năng nhất.

Một cách khác là bạn có thể giảm ánh sáng quanh tivi xuống mức vừa phải bằng cách tắt/mở hệ thống đèn điện. Điều này giúp ảnh trên tivi rõ, đẹp hơn đồng thời độ sáng của đèn hình nền lại có thể giảm xuống.

Nên tắt chế độ Quick Start

Một số tivi sở hữu tính năng Quick Start giúp màn hình khởi động nhanh hơn, tuy nhiên tính năng nay sẽ làm tivi tiêu thụ một lượng điện năng cao hơn từ 25 - 50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang ở Standby.

tivibimatnguonnguyennhanvacachkhacphuc3

Nên sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm vẫn đảm bảo việc thưởng thức tivi của bạn sẽ luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Nên xem tivi cùng nhau

Nhiều gia đình có đến vài cái tivi trong nhà, không duy nhất ở phòng khách như trước kia. Do đó, tất cả tivi đều mở nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của mỗi thành viên thì đó là lúc đang lãng phí.

Hãy cùng nhau xem tivi, ngồi lại với nhau xem chung một chương trình, việc này không chỉ để tiết kiệm điện, mà còn là cách tuyệt vời để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hơn.

rut phich cam

Chọn tivi màn hình cỡ nhỏ, tiết kiệm năng lượng

có các công nghệ màn hình cũ không chỉ cho khả năng hiển thị kém mà còn hao điện hơn các dòng tivi đời mới.

Hãy chọn một tivi cỡ nhỏ phù hợp với diện tích của phòng, điều này giúp rút ngắn khoảng cách xem tivi để vẫn duy trì được chất lượng hình ảnh. Đồng thời, bằng việc tích hợp các công nghệ hình ảnh tân tiến sẽ giúp tivi giảm được điện năng tiêu thụ đáng kể.

Không nên chọn tivi quá lớn cho phòng nhỏ vì điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn, mà khi phòng nhỏ tivi lớn cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nên vệ sinh tivi thường xuyên hơn

Tivi bám đầy bụi bẩn thường sẽ dễ sinh ra nhiệt độ cao khi sử dụng trong quá trình xem, điều này gây giảm độ bền của tivi, gia tăng mức tiêu thụ điện của thiết bị nhiều hơn.

Do đó việc vệ sinh tivi thường xuyên rất cần thiết để có thể tăng độ bền của thiết bị và giúp tiết kiệm điện năng.

Theo:  xevathethao.vn copy link