Đổ dầu gió lên tỏi: Mẹo đơn giản giải quyết vấn đề lớn cả nam và nữ đều gặp

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và tỏi là hai thứ gần như luôn sẵn có trong mỗi gia đình. Bạn hãy thử nghiệm đổ dầu gió lên tỏi, mẹo kết hợp đơn giản này có thể giải quyết vấn đề lớn tất cả mọi người đều gặp phải.

Lợi ích của việc đổ dầu gió lên tỏi

Đối với người Việt Nam, từ lâu tỏi đã trở thành một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tỏi là loại gia vị nấu ăn mà nhà nào cũng có sẵn. Nó có hương vị đặc trưng, giúp tăng độ ngon của các món ăn. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy trong tỏi có Allicin, một thành phần rất tốt để trị bệnh cảm cúm hiệu quả. Chất này sẽ giúp giảm nghẹt mũi, làm long đờm, giảm ho và khiến người bệnh cảm thấy dễ thở hơn.

dau-gio-len-toi-1

Trong khi đó, dầu gió thường được để trong tủ thuốc của gia đình, khi cần xoa bóp, giảm đau, giảm ngứa khi bị côn trùng đốt, mọi người thường lấy một vài giọt xoa xoa vào một lúc là có tác dụng ngay lập tức. Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan gì đến nhau này sẽ mang đến một lợi ích tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài tép tỏi bóc vỏ và cắt lát mỏng hoặc đập dập, băm nhỏ. Cắt nhỏ tỏi sẽ giúp mùi tỏi lan tỏa tốt hơn.

Tiếp theo, hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho tỏi vào bên trong. Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong đó. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có ngay một túi tỏi dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Bạn có thể treo túi này ở những nơi tập trung nhiều muỗi như đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa phòng, trên cửa sổ, muỗi sẽ tức khắc biến mất khỏi không gian đó. Bởi đây chính là hai mùi hương là khắc tinh, nỗi ám ảnh của muỗi.

toi-1-6346-1668908563

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách đuổi muối khác sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, quýt khô

Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp không khí có mùi thơm dễ chịu mà còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể đem vỏ cam quýt phơi khô rồi đốt lên để xông nhà. Làm như vậy muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà mà không gian sống lại có mùi thơm dễ chịu.

Sả

Sả có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng muỗi lại rất ghét mùi này. Bạn có thể để vài củ sả trong nhà vệ sinh, ô tô hay góc phòng để đuổi muỗi. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu xả để xông nhà cũng có tác dụng tương tự.

Chanh và đinh hương

duoi-muoi-1

Bạn hãy bổ đôi quả chanh rồi cắm vài nụ đinh hương lên trên. Đặt ở những nơi thường xuyên có muỗi. Muỗi tự khắc sẽ dời đi và căn phòng của bạn cũng có một mùi hương dễ chịu.

Trồng cây

Nếu nhà bạn có không gian để trồng cây, bạn có thể thử trồng một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như sả, húng quế, tía tô... Muỗi rất ghét mùi tinh dầu tỏa ra từ những loại cây này. Một mũi tên có thể trúng nhiều đích, vừa tăng thẩm mỹ không gian, vừa có rau thơm sạch để ăn khi cần thiết và đuổi muỗi hiệu quả

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

Theo:  xevathethao.vn copy link