Trộn xi măng vào cơm nguội: Mẹo hay giúp đuổi chuột không tốn kém lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể đuổi cả đàn chuột ra khỏi nhà mà chẳng cần tốn kém tiền bạc, hay thời gian công sức.

Cách diệt chuột bằng cơm nguội và xi măng

Cơ chế thực hiện của phương pháp này chính là trộn xi măng vào thức thức ăn để nhử chuột. Một khi loài gặm nhấm này ăn phải mồi nhử chúng sẽ khát nước và tìm đến các nguồn nước. Trong quá trình uống, xi măng tiếp xúc với nước sẽ khiến bao tử của chuột đông cứng theo phản ứng hóa học và chúng sẽ chết ngay lập tức.

Cách diệt chuột bằng cơm nguội và xi măng khá đơn giản với vài thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 cái tô, 1 chiếc muỗng, 1 chiếc chảo, ½ chén cơm nguội và ¼ chén xi măng.

Bước 2: Sau đó, đặt chảo lên bếp rồi cho cơm nguội vào rang thật đều tay với lửa nhỏ. Rang đến khi nào nguội săn lại chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì bạn hãy tắt bếp.

diet-chuot-bang-ximang2

Bước 3: Tiếp đến, đổ xi măng vào bên trong cơm nguội rang rồi dùng muỗng trộn đều tay. Sau đó, đặt mồi nhử ở những nơi lũ chuột thường xuất hiện để chúng đến ăn mồi. Khi chuột ăn phải cơm nguội trộn xi măng, chúng sẽ tìm nguồn nước uống. Đó là lúc bụng chuột bị phản ứng hóa học với xi măng và chúng sẽ chết ngay sau đó. Bạn cần chú ý đến những khu vực để mồi nhử để tiến hành dọn dẹp xác chuột, tránh để xác chuột phân hủy gây mùi hôi thối.

Cách diệt chuột cống bằng xi măng trắng và nước rửa chén

Phương pháp diệt chuột bằng xi măng trắng và nước rửa chén này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả diệt chuột khá cao. Đặc biệt, xi măng trắng và nước rửa chén là hai nguyên liệu rất thông dụng, vì thế sẽ không tốn quá nhiều chi phí của bạn, lại tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

bay-chuot-xi-mang-1844

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy hòa tan nước rửa chén với nước vào một cái thau, hòa càng đặc hiệu quả sẽ càng cao. Bước 2: Sau đó, đổ xi măng trắng vào thau nước rửa chén vừa pha và trộn đều. Bước 3: Đặt hỗn hợp này ở những nơi lũ chuột thường xuyên lui tới. Hai nguyên liệu này hòa với nhau sẽ tạo mùi thơm đặc trưng hấp dẫn lũ chuột kéo đến tìm mồi. Khi chuột ăn phải bã này chúng sẽ bị phản ứng hóa học với xi măng và chết sau đó.

Cách thực hiện bả chuột bằng xi măng và dầu ăn:

Bước 1: Bạn hãy lấy xi măng và trộn đều với dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.Bước 2: Sau đó, cho hỗn hợp này lên một miếng nhựa để chúng khỏi chảy nước và đặt chúng ở những nơi lũ chuột thường xuyên xuất hiện. Sau khi loài gặm nhấm này ăn phải bả, ruột chúng sẽ nóng, cắn lung tung, không ăn được do tắc nghẽn ruột và xuất huyết.

Sau khoảng thời gian 24 tiếng đồng hồ thì lũ chuột sẽ chết. Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách diệt chuột bằng xi măng đơn giản tại nhà, tiết kiệm nhưng lại đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc. Hy vọng, với những gợi ý từ Leflair sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn các phương pháp tiêu diệt loài động vật gặm nhấm này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link