Lan càng cua thích nhất thứ nước này, tưới cho cây đều đặn là chồi mới mọc liên tục, hoa nở bung

( PHUNUTODAY ) - Để cây lan càng cua ra hoa rực rỡ, bạn đừng bỏ qua bí quyết dưới đây.

Các cành của lan càng cua phát triển khá nhanh và tỏa đều ra các phía xung quanh. Hoa của cây có nhiều màu rực rỡ khác nhau như đỏ, tím, vàng, trắng, hoặc cam. Hoa có cả năng tạo quả sau một thời gian nở rộ.

Lan càng cua là loại cây khá dễ trồng, có thể dùng làm trang trí trong nhà. Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, theo phong thủy, loại cây này còn có thể thu hút vượng khí, mang may mắn, tài lộc đến nhà.

lan-cang-cua-01

Lan càng cua là loại cây ưa sáng bán phần. Khi trồng, bạn nên đặt chúng ở nơi có mái che nắng thoáng mát để cây tiếp nhận ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gay gắt. Cây phát triển tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ từ 15-25 độ C.

Cây ưa ẩm ở mức trung bình nên bạn không phải tưới quá nhiều nước.

Đối với lan càng cua, nếu bón quá nhiều phân đạm, cây sẽ mọc nhiều lá mới nhưng không ra hoa. Vì vậy, nên bón phân cân đối, không chỉ bón một loại phân. Vào mua thu đông, khi cây đang ra nụ và hoa, bạn có thể bón thêm phân lân và kali để kích thích hoa nở nhiều hơn.

lan-cang-cua-02

Với những cây lan càng cua chưa mọc chồi hoặc đã ở giai đoạn ra nụ, bạn có thể bón phân lân và kali để chồi ra nhiều, đầy đặn, hoa nở đẹp hơn.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ trên 15 độ C, bạn chỉ cần pha loãng phân với nước và tưới cho cây. Có thể cho thêm 1 gram kali dihydrogen photphat vào nước rồi đem tưới cho cây.

Cây lan càng cua sẽ héo đi khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh của mùa hè. Vì vậy, khi thời tiết nóng bức, bạn cần để cây ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhưng không quá gắt. Vào mùa thua đồng, nếu thiếu ánh sáng, cây sẽ không thể sinh trưởng tốt. Vì vậy, khi trời chuyển lạnh, hãy để cây ở nơi có thể đón ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Giữ đủ nguồn sáng, cây sẽ ra nhiều hoa và hoa sẽ rực rỡ hơn.

lan-cang-cua-03

Lưu ý, lan càng cua không chịu được sương giá. Khi trời lạnh, cây có thể bị cóng dẫn đến thân và lá bị héo. Vì vậy, tốt nhất không nên để cây ở ngoài trời, đặc biệt là ban đêm.

Bạn có thể chuyển cây vào trong nhà hoặc đặt ở ban công nhiều nắng. Ở môi trường thích hợp và được tưới nước phân đầy đủ, chồi sẽ ra nhanh hơn và hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.

Theo:  xevathethao.vn copy link