Trồng cây mãi chỉ có lá mà không có hoa: Thử rắc 3 thứ này lên cây hoa bung nở rực rỡ quanh năm

20:53, Thứ tư 23/11/2022

( PHUNUTODAY ) - Nếu cây cảnh nhà bạn mãi không nở hoa hãy thử rắc 3 loại bột thần kỳ này để giúp hoa của bạn bung lụa rực rỡ.

Ngày nay, rất nhiều người có thú vui tao nhã đó là trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh. Cây cảnh không chỉ là làm đẹp cho môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde, diệt khuẩn, thải khí oxy, tăng độ ẩm không khí và khiến tâm trạng của con người thư giãn, vui vẻ, bớt căng thẳng. Thế nhưng, đôi lúc họ bất lực vì trồng hoa mà mãi hoa chẳng nở. Hãy thử rắc 3 loại bột thần kỳ này để giúp hoa của bạn bung lụa rực rỡ.

1. Bột xương

Bột xương là một loại phân hữu cơ rất phổ biến hiện nay. Nó có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy sự ra hoa. Chúng ta có thể thêm một ít bột xương vào đất trồng cây cảnh để làm phân bón nền khi bổ sung đất hoặc đổi chậu. Đất trở nên màu mỡ và rễ cây cảnh sẽ phát triển tốt, có nhiều khả năng thúc đẩy sự ra hoa.

cay-canh-chi-co-la-khong-co-hoa-rac-thu-nay-len-cay-hoa-no-thanh-chum-ruc-ro-quanh-nam-1

Khi cây cảnh trồng trong chậu không nở hoa, bạn có thể dùng một ít bột xương vùi xung quanh gốc cây cảnh. Nhớ để xa gốc cây cảnh một chút để tránh làm hỏng phân bón.

Chỉ cần bạn sử dụng nó hai hoặc ba lần liên tiếp và sau đó sử dụng phân kali kích thích ra hoa thì cây cảnh sẽ nở hoa nhiều hơn.

Bạn cũng không cần phải tốn tiền để mua bột xương. Bạn có thể gom xương bỏ đi sau bữa ăn (xương gà, bò, lợn, cá đều được) sau đó đem chế biến bột xương bằng cách ninh nhừ xương, vớt ra đem phơi nắng vài ngày cho khô, sau đó xay thành bột là có thể sử dụng được.

2. Bột vừng

Một mẹo chăm sóc cây cảnh hay được sử dụng đó chính là bột vừng. Bột vừng có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cây cảnh. Mặt khác, hạt vừng rất dễ kiếm. Thậm chí, bạn có thể tận dụng vừng đã quá hạn sử dụng, bỏ đi để làm bột bón cho cây cảnh, vừa tiết kiệm mà đạt hiệu quả bất ngờ.

cay-canh-chi-co-la-khong-co-hoa-rac-thu-nay-len-cay-hoa-no-thanh-chum-ruc-ro-quanh-nam-

Thông thường, cây ít nở hoa là do thiếu chất dinh dưỡng, trong khi đó, vừng phân hủy sẽ có nhiều dầu, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh.

Tuy nhiên, hạt vừng không thể dùng trực tiếp mà cần rang chín, rồi đem xay thành bột. Vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh.

Như vậy, sau mỗi lần tưới nước, bột vừng sẽ từ từ tiết ra chất dinh dưỡng tốt cho cây cảnh, kích thích sự ra hoa nhiều hơn.

3. Lòng đỏ trứng

cay-canh-chi-co-la-khong-co-hoa-rac-thu-nay-len-cay-hoa-no-thanh-chum-ruc-ro-quanh-nam-6

Lòng đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng. Đối với cơ thể con người, nó có thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Đối với thực vật ra hoa, nó cũng có thể phân hủy một lượng lớn phốt pho để thúc đẩy sự ra hoa. Để sử dụng lòng đỏ trứng bón cho cây, bạn có thể luộc chín, giã nát lòng đỏ trứng gà, đào một lỗ trên đất trồng cây cảnh rồi vùi bột lòng đỏ trứng gà vào đất. Bột trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cảnh liên tục. Nói chung, chỉ cần sử dụng bột lòng đỏ trứng trước khi cây cảnh ra hoa sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài các loại bột trên, bạn có thể tận dụng nước vo gạo sau khi lên men. Dung dịch này thường được sử dụng để bón hầu hết các loại hoa, cây cảnh ưa axit, chẳng hạn như: cây cảnh hoa nhài, cây cảnh dành dành, cây cảnh phát tài, v.v.

Nó không chỉ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cây cảnh, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cây cảnh mà còn thúc đẩy bộ lá của cây lá phát triển xanh tươi và tươi sáng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm