Trồng 3 cây quanh nhà rắn chẳng dám bén mảng lại gần, cây số 2 cực kỳ quen thuộc

11:45, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số loại cây trồng trong vườn nhà giúp bạn có thể ngăn chặn rắn bò vào nhà.

Rắn là loài bò sát mà chắc hẳn chúng ta ai cũng biết. Chúng có hình dáng cơ thể nhỏ, mảnh mai, mềm dẻo và có những đặc điểm độc đáo. Rắn được bao phủ bởi lớp vảy và bên dưới những lớp vảy là một lớp da sừng.

Rắn có chiếc lưỡi dài và rất linh hoạt, vừa co giãn lại vừa có thể vặn xoắn. Cổ họng của rắn có thể nghiêng về đằng sau và chúng có những chiếc răng rất sắc nhọn.

Rất nhiều người trong số chúng ta khá sợ hãi khi nhìn thấy rắn. Nếu bất chợt nhìn thấy một con rắn trườn ở sân vườn, đường bạn đang đi hoặc ở nhà thì bạn khá hoảng sợ, sợ con rắn có độc làm hại mình. Dưới đây là một số loại cây trồng trong vườn nhà giúp bạn có thể ngăn chặn rắn bò vào nhà.

Sắn dây

Sắn dây là một loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn khá tốt

Sắn dây là một loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn khá tốt

Sắn dây là một loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn khá tốt. Tên gọi khác thường là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Nhựa của cây sắn dây có thể khiến rắn sợ và tránh xa.

Chính vì vậy, nếu nhà bạn có sân vườn rộng thì nên trồng thêm cây sắn dây, vừa giúp gia đình bạn có thức uống thơm ngon, mát mẻ, vừa là cây trồng giúp đuổi rắn rất hiệu quả.

Cây sả

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, chúng thường mọc thành bụi cao khoảng 0,8 đến 1m. Lá cây sả gần giống lá lúa, hai bên mặt lá giáp nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm rất dễ chịu. Thân rễ củ cây màu trắng hoặc hơi tím. Sả được trồng khắp mọi miền trong nước ta.

Đây là loại cây gia vị rất thân quen của nhiều gia đình, được chế biến cùng rất nhiều món ăn khác nhau, lá sả còn được dùng để giải cảm, hạ sốt… Bạn có thể trồng một bụi sả trong sân vườn hoặc trồng ở chậu, chúng còn có công dụng xua đuổi đi loài rắn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ đuổi rắn rất tốt

Cây lưỡi hổ đuổi rắn rất tốt

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là lưỡi cọp, cây hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loài cây mọng nước có sức sống rất bền bỉ. Cây có khả năng chịu nóng, chịu khô hạn tốt, có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng làm cảnh trong nhà hoặc sân vườn, vì dễ chăm sóc, dễ trồng cũng như vẻ đẹp của nó. Cây lưỡi hổ giúp điều hòa, làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt. Ngoài ra cây còn có tác dụng trong việc đuổi rắn không lại gần gia đình nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo