Mưa nhiều, giày dễ bị ẩm ướt hôi hám, dùng ngay mẹo này khử sạch mùi hôi giày khô thoáng không cần giặt

08:51, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những ngày mưa nắng thất thường, nhiệt độ cao kèm độ ẩm cao càng khiến những đôi giày dễ bị hôi.

Thời tiết mưa ẩm lại nóng khiến cho giày dễ bị hôi bởi mồ hôi chân lại đi kèm độ ẩm không khí cao. Giặt giày không hề dễ và phơi không khô nhanh còn khiến chúng hôi hơn. Do đó hãy áp dụng mẹo thông minh sau giúp giày khô thoáng và hết hôi nhanh hơn nhé: 

Sử dụng túi trà khô/ cà phê khô

Trà khô hoặc bột cà phê, bã cà phê khô có mùi thơm và lại hút ẩm tốt. Hãy đặt túi trà, cà phê vào trong lòng giày và để qua đêm, chúng sẽ giúp hút ẩm lại khử mùi tốt hơn.

Bột cà phê hoặc gói trà khô, trà thảo mộc giúp hút ẩm và khử mùi, tạo hương thơm

Bột cà phê hoặc gói trà khô, trà thảo mộc giúp hút ẩm và khử mùi, tạo hương thơm

Giấy báo và dầu gió

Giấy báo dạng giấy nhám không bóng có tính hút ẩm rất tốt. Dầu gió có thể khử mùi và diệt khuẩn tốt. Hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào giấy báo, vò nát giấy đặt vào trong lòng giày, sáng hôm sau bỏ ra, giày khô và thơm hơn.

Cho giày vào vào ngăn đá

Ngăn đá cũng giúp hút ẩm và khử mùi hôi. Nhưng để vệ sinh thì nhớ xịt tinh dầu thơm vào giày và bọc giày kỹ trong túi nilon, tránh bẩn đồ ăn trong tủ. Cho chúng vào ngăn đông, hôm sau bỏ ra. 

Xịt cồn vào trong giày

Cồn có tính khử mùi diệt khuẩn và bay hơi nhanh. Hãy xịt cồn hoặc rượu mạnh vào trong giày rồi sau đó để chúng tự khô. Giày sẽ hết hôi và khô thoáng hơn.

Vỏ cam, chanh, quýt có hương thơm giúp khử mùi tốt

Vỏ cam, chanh, quýt có hương thơm giúp khử mùi tốt

Dùng vỏ cam quýt chanh khô khử mùi

Tinh dầu trong vỏ chanh, cam quýt giúp khử mùi hôi tốt hơn. Do đó hãy giữ lại vỏ những loại này cho vào ngăn mát chúng sẽ khô, để dùng dần.

Dùng dầu gió

Dầu gió là hỗn hợp của nhiều loại tinh dầu tự nhiên như bạc hà, khuynh diệp, long não... có tính lưu hương và khử hôi tốt. Hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào lòng giày hoặc vào tờ giấy ăn nhét vào giày. 

Dùng muối biển hạt

Muối biển cũng là chất khử mùi hiệu quả vì chúng có công năng hút mùi và diệt khuẩn. Hãy chọn muối hạt khô, bọc vào giấy ăn mỏng và đặt trong lòng giày, sáng hôm sau bỏ muối đi. 

Muối có tính khử mùi rất tốt

Muối có tính khử mùi rất tốt

Tinh dầu quế hoặc bột quế

Quế vừa giúp khử mùi vừa giúp giữ ấm lưu thông máu ở chân. Do đó có thể xịt, thoa tinh dầu quế vào lòng giày. Hoặc cho chút bột quế vào giấy ăn nhét trong giày, hôm sau bỏ ra. Quế giúp thơm giày và lưu hương rất lâu. 

Cho Baking soda vào giày

Baking soda cũng là chất khử mùi hiệu quả. Bạn có thể rắc bột baking soda vào khe giày hoặc cho vào giấy ăn bọc lại để vào lòng giày qua đêm. Baking saoda tính kiềm nên sẽ trung hòa với tính axit của mồ hôi chân giúp khử mùi hôi. Baking soda có thể giúp làm sạch vết bẩn ở giày.

Baking soda cũng giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn trong giày

Baking soda cũng giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn trong giày

Cát vệ sinh của mèo

Cát vệ sinh của mèo có tính khử hôi mèo nên cũng giúp khử hôi cho đôi giày của bạn.  Bạn có thể cho cát sạch cho mèo, loại chưa dùng tới vào túi vải rồi để vào trong giày để qua đêm giúp chúng hút mùi.

Dùng phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé vừa giúp hút ẩm lại giúp tạo hương thơm khử hôi.  Bạn có thể làm theo cách cho trực tiếp phấn vào giày hoặc bọc phấn rôm vào giấy ăn rồi để trong giày sáng hôm sau bỏ ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên