Trồng 6 loại cây phong thủy này ở đâu lộc theo đến đấy, trong nhà chỉ cần 1 cây cũng đủ may mắn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể trồng những loại cây này ở trong nhà để thanh lọc không khí đồng thời thu hút thêm tài lộc.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng với ý nghĩa mang hy vọng, tài lộc đến cho gia đình. Hơn nữa, cây kim tiền sống rất khỏe, có thể phát triển ở nơi râm mát và không cần tưới nước thường xuyên. Nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống trong sạch hơn.

cay-phong-thuy-01

Theo phong thủy, gia chủ có thể đặt một chậu cây kim tiền ở hướng Đông Nam của phong khách, thuộc quẻ tốn, hành Mộc hoặc hướng Đông, thuộc quẻ chấn, hành Mộc. Đây là vị trí giúp hút tài lộc vào nhà, đem may mắn đến với con đường phát triển sự nghiệp của gia chủ. Lưu ý, bạn không nên đặt loại cây này trong phòng ngủ vì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi, hoa đồng tiên mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Vì vậy nhiều nhà luôn dùng loại hoa này để trang trí nhà cửa trong dịp lễ tết với mong muốn có thêm nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi, hanh thông.

cay-phong-thuy-02

Cây phát tài

Cây phát tài còn được gọi là thiết mộc lan hoặc phất dụ thơm. Đây là loại dễ sống, sinh trưởng tốt ngay cả ở nơi thiếu ánh nắng mặt trời. Loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà thoáng đãng và thơm mát hơn.

cay-phong-thuy-04

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, cây phát tài có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bạn có thể đặt cây này ở hướng Đông Nam và Bắc (thuộc hành Thủy) để tăng vượng khí, giúp công việc thuận lợi, cuộc sống nhiều niềm vui và may mắn. Lưu ý, không nên đặt chậu cây này ở hướng Tây và Tây Bắc (hành Kim).

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp tượng trưng cho sự cao quý. Theo phong thủy, lan hồ điệp có thể hóa giải sát khí, đưa vận khí, điềm lành vào nhà. Mỗi màu sắc của lan hồ điệp lại mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Ví dụ lan hồ điệp màu xanh tượng trinh cho tâm linh và thiền định, màu hồng tượng trưng cho hạnh phúc và niềm vui, màu vàng tượng trưng cho một sự khởi đầu mới...

cay-phong-thuy-05

Cây kim ngân

Cây kim ngân được xem là một biểu tượng đặc biệt trong phong thủy và được nhiều người yêu thích. Loại cây này có 5 lá, tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Lá cây xòe rộng như bàn tay xúng xính đầy tiền. Đây là loại cây tượng trưng cho may mắn, tiền tài, thịnh vượng.

cay-phong-thuy-06

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim ngân có thể cân bằng vận khí và năng lượng trong nhà, giúp tài chính luôn ổn định. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng đuổi ruồi muỗi. Nó cũng khá dễ sống, có thể tươi tốt quanh năm.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc được nhiều gia đình trồng trong nhà không chỉ bởi màu sắc bắt mắt mà còn do cái tên toát lên sự thịnh vượng. Loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, giúp hấp thụ các chất độc hại trong nhà. Bạn có thể đặt cây này ở bàn làm việc hoặc để trong phòng đều mang lại ý nghĩa phong thủy tốt.

cay-phong-thuy-0

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link