Trồng cây kim tiền đúng "chuẩn" gọi tiền tài, lộc lá về như thác đổ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, cây kim tiền được coi là loại cây hút tài lộc, đem may mắn đến cho gia chủ.

Ai nên trồng cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài. Loại cây này có thân cao, lá hướng lên trên nhưng bàn tay hứng lộc trời ban, mang ý nghĩa tiến lên, tiền bạc rủng rỉnh.

Đây là loại cây được dân văn phòng, dân kinh doanh thích trồng vì tên gọi có ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây kim tiền phù hợp với hầu hết các tuổi trong 12 con giáp và ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ).

Nếu trồng cây kim tiền, cần chú ý một số điểm sau:

Người mệnh Mộc, Hỏa: là người phù hợp nhất khi trồng cây kim tiền bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa, mang lại may mắn cho người trồng.

Người mệnh Thổ: Thổ là đất nuôi dưỡng cây phát triển. Khi trồng nên chọn chậu cây hoặc bình có màu sắc tượng trưng cho Hỏa như màu đỏ, hồng cam hoặc tím để bổ trợ tương sinh.

Người mệnh Kim, Thủy: Người các mệnh này khi tròng cây phong thủy nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

cay-kim-tien-01

Vị trí đặt cây kim tiền hợp phong thủy

Cây kim tiền thích hợp để đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Mỗi nơi mang lại một ý nghĩa phong thủy riêng.

Đối với các tòa nhà văn phòng, hay nhà mặt phố có không gian rộng và nhiều ánh sáng giúp cây hấp thụ, quang hợp, đón tài lộc cho cả tòa nhà thì nên đặt cây ở tiền sảnh, đại sảnh. Các chậu cây lớn nên được đặt trên bỡ cao phía Đông, quẻ chấn thuộc mệnh Mộc, cung Đông Nam quẻ Tốn mệnh Mộc. Đây là những vị trí đẹp hợp phong thủy.

Đối với dân văn phòng, người làm kinh doanh có thể đặt chậu kim tiền nhỏ trên bàn làm việc với mong muốn công việc suôn sẻ, thăng quan tiến chức, tiền bạc dồi dào.

Trong gia đình, bạn có thể đặt một chậu cây kim tiền ở cửa sổ hoặc ban công để giúp điều hòa không khí, tạo không gian xanh cho căn nhà.

Ngoài ra, cần lưu ý không đặt cây kim tiền trong phòng ngủ bởi đây là loại cây có dương khí mạnh. Trong khi đó, phòng ngủ cần trung hòa âm dương, nếu đặt kim tiền ở đây sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

Lưu ý khi trồng cây kim tiền

Cây kim tiền ưa sáng và ưa ẩm do đó khi trồng nên để ở những vị trí có nhiều ánh sáng chiếu vào. Nhiệt độ lý tưởng để loại cây này sinh trưởng là ở mức 25 - 27 độ C. Nếu nhiệt độ duy trì ở mức 16-18 độ C, cây sẽ bị vàng lá.

Nếu trồng trong nhà, bạn nên đem cây ra ngoài phơi nắng 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 30 phút và nên làm việc này vào buổi sáng.

Môt tuần bạn nên tưới cây tử 2-3 lần, mỗi lần tưới cần đủ ẩm và làm ướt đất mặt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link