Trông bạn già hơn cả chục tuổi vì ngủ không đủ giấc, đọc ngay để biết

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ hoàn toàn có thể phản ánh tình trạng da mặt của bạn? Thức khuya hay ngủ không đủ giấc là những nguyên nhân gây ra các vấn đề về da, đặc biệt là lão hóa da.

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng thế nào đến làn da của bạn?

Vào ban ngày, da của chúng ta có nhiệm vụ đào thải bụi bẩn có tác hại gây bít tắc lỗ chân lông. Chỉ đến đêm, da bắt đầu điều tiết để bảo vệ chính mình. Và giấc ngủ chính là yếu tố quyết định của quá trình này. 

Dưới đây là những tác hại của việc ngủ ít, mất ngủ mà bạn không lường trước được, đặc biệt là đối với làn da.

nguyen-nhan-lao-hoa

1. Nếp nhăn

Thiếu ngủ khiến làn da của bạn luôn mệt mỏi và thiếu sức sống, lượng máu lưu thông đến da ít nên có thể khiến da chảy sệ và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, mệt mỏi còn có thể làm bạn dễ nheo mắt và khuôn mặt sưng lên, cả hai điều này đều góp phần thúc đẩy các nếp nhăn phát triển.

2. Làm chậm quá trình phục hồi làn da

Thiếu ngủ có nghĩa là cơ thể bạn sản xuất chậm các hormone tăng trưởng của con người. Trong khi đó, hormone tăng trưởng có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn.

Ngủ đủ giấc để có một làn da khỏe đẹp

Giấc ngủ là một phương thuốc hữu hiệu đối với nhan sắc của nữ giới thế nhưng vẫn còn nhiều bạn nữ chưa hiểu rõ lợi ích tuyệt vời của giấc ngủ với vẻ bề ngoài thế nên dù có đảm bảo ngủ đủ giấc, ngủ đúng số tiếng quy định nhưng những thói quen không thể bỏ của họ vẫn sẽ là một trong những nguyên nhân khiến nhan sắc ngày càng xuống cấp.

Một giấc ngủ ngon và sâu giúp làm chậm quá trình lão hóa, cân bằng nội tiết tố, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, ngủ đầy đủ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và làm da dẻ trở lên hồng hào, căng mọng.  

nguyen-nhan-lao-hoa-1

Ngoài ra, bạn cần phân biệt rõ ràng giữa ngủ ngày và ngủ đêm. Có rất nhiều người dành thời gian ban ngày để ngủ bù cho thời gian ban đêm. Những giấc ngủ như vậy dù có đủ 8 tiếng một ngày thì vẫn không phải là một giấc ngủ chất lượng và đảm bảo. Thậm chí, ngủ ngày còn khiến da trở nên xanh xao và khô hơn. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mình không chỉ ngủ đủ mà phải ngủ đúng nữa nhé. 

Không bao giờ là quá sớm trong việc giữ gìn “tuổi thanh xuân” cho làn da của bạn. Ngoài thói quen ngủ đủ giấc bạn cần phải nhớ và tuân thủ thì chăm sóc da thường xuyên chính là cách tốt nhất để bạn nói không với Thâm Nám. Đừng để đến khi những đốm nám sạm xuất hiện mới hốt hoảng đi tìm cách chạy chữa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link