Trồng cây hoa hồng nhớ tưới thứ nước này, nhà nào cũng có, cây ra hoa đẹp, lại rất đơn giản

14:33, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là loại cây cảnh phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc hoa hồng.

Trồng cây hoa hồng là thói quen phổ biến của người yêu cây cảnh. Cây hoa hồng đẹp nhưng không phải dễ trồng. Tuy nhiên nếu bạn biết tưới những loại nước này thì không cần kỹ thuật cao của nhà vườn, cây có thể nở hoa tốt. 

Đường, mì chính là thức ăn cho hoa hồng

Rất nhiều người sẽ bất ngờ vì thứ thức ăn.Gia vị này không chỉ cho người mà cây hoa hồng cũng thích. Trồng cây hoa hồng thì thỉnh thoảng bạn có thể pha nước đường hoặc mì chính loãng tưới cho chúng. Nhưng lưu ý tỷ lệ rất rất loãng. Đưuòng và mì chính cung cấp năng lượng cho cây. Hơn nữa chúng giúp rễ cây khỏe hơn. Đó chính là lý do giúp cây ra hoa tươi lâu, bông to, khỏe hơn.

Nhưng tuyệt đối không lạm dụng. Mỗi tháng chỉ cần tưới 1-2 lần, và loãng tỷ lệ 1:500 thôi nhé. Thỉnh thoảng ăn đường và mì thì cây hoa hồng chống chọi thời tiết tốt hơn, phát triển tốt hơn.

Hoa hồng thích mì chính, đường

Hoa hồng thích mì chính, đường

Tưới nước trứng luộc và vỏ trứng

Sau khi luộc trứng bạn hãy để nước trứng nguội rồi tưới cây thay vì nước thông thường. Đó là vì cây hoa hồng thích ăn canxi mà trứng và nước trứng luộc rất nhiều canxi. Sau khi bóc vỏ trứng đừng vứt vỏ, hãy đập nhỏ bón vào quanh chậu cây hoa hồng nhé. Ngoài hàng người ta đang bán vỏ trứng cho người yêu cây đấy. Hãy tận dụng những vỏ trứng tại nhà bạn đập nhỏ rồi bón vào chậu cây.

Cà phê và trà

Cà phê và trà cũng là những thức uống có thể tốt cho cây hoa hồng. Bạn có thể dùng bã của chúng bón vào chậu cây. Đặc biệt có thể dùng bã cà phê ủ lên men rồi bón. Khi uống thừa cà phê, trà thì nên pha loãng rồi tưới cho cây nhé.

Cà phê rất tốt cho hoa hồng

Cà phê rất tốt cho hoa hồng

Nước bể cá

Khi thay nước bể cá, bạn có thể dùng nước này để tưới cho cây hoa hồng sẽ giúp chúng tốt hơn. Đó là vì nước bể cá có dinh dưỡng do cá thải ra nhé.

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất nhiều vitamin khoáng chất. Đặc biệt cây hoa hồng rất ưa nước vo gạo. Do đó bạn có thể dùng nước vo gạo thay cho phân hữu cơ nhé.

Nước đậu nành, bã đậu nành

Nếu bạn uống thừa sữa đậu nành đừng đổ bỏ, hãy cho chúng vào tưới cây. Nếu nhà bạn tự làm sữa đậu nành hãy dùng nước ngâm đậu và bã đậu để bón cho chậu cây nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên