Trồng cây này trước nhà, ai cũng ngẩn ngơ ngắm nhìn, gia đình rước phúc lộc, thần tài ban lộc giàu có

14:28, Thứ năm 01/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này cho nhiều hoa đẹp và là loại cây cảnh mới nỏi hiện nay được nhiều người yêu thích.

Trồng cây mai xanh thái là một thú chơi cây cảnh mới hiện nay. Mai xanh Thái là cây cảnh nở rất nhiều hoa và màu hoa độc đáo. Cây mai xanh thái còn được gọi là hoa đôi, cây bông xanh. Cây mai xanh Thái có sắc hoa độc đáo nên nhiều người thích. Hoa mai xanh Thái kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn. 

Cây hoa mai xanh thái được trồng để trang trí trước nhà, công trình tường nhà, mái vòm. Mai xanh Thái có tràng hoa dài, cánh hoa bền, gân hoa rõ và nở quanh năm, chùm hoa to nên được yêu thích làm cây cảnh trong nhà. 

Mai xanh Thái là cây cảnh đẹp mộng mơ

Mai xanh Thái là cây cảnh đẹp mộng mơ

Trồng cây mai xanh Thái có thể làm cây gia sản nhiều đời bởi cây này có tuổi thọ cao. Mai xanh Thái có thể vươn dài tới hơn 8m. Đặc biệt màu sắc hoa mai xanh Thái là màu xanh tím, với hình dạng 5 cánh như một ngôi sao. Từng chùm hoa mai xanh Thái rủ xuống và mọc sát nhau nên chúng tạo thành một thảm hoa đẹp. Hoa mai xanh Thái bắt đầu nở hoa từ mùa hè và có thể kéo dài đến hết mùa đông. Ở những vùng có thời tiết giá lạnh, cây cảnh có xu hướng ngủ đông nhưng không có sự tổn hại nào.

Trồng cây  mai xanh  Thái độc đáo ở chỗ chúng có gốc dạng thân gỗ nhưng lại có thân leo được nên bạn có thể trồng leo giàn hoặc trồng cắm cọc ở chậu. Trồng cây mai xanh thái rất ít rụng lá nên không mất nhiều công dọn dẹp.  

Trồng cây mai xanh có ý nghĩa phong thủy gì?

Trồng mai xanh Thái không chỉ để trang trí làm cảnh mà còn để tạo phong thủy tốt lành. Cây  mai xanh là cây cảnh mang sức sống mãnh liệt và tươi đẹp báo hiệu năng lượng tràn đầy, tăng cường sức sống và dương khí trong nhà.

Trồng cây mai xanh cũng giúp mang lại vẻ đẹp bình yên cho ngôi nhà. Hơn nữa hoa mai xanh thái có màu rực rỡ lạ nên thu hút ấn tượng cho ngôi nhà.  Trồng mai xanh trước nhà mang vẻ đẹp ngẩn ngơ nhưng yên tĩnh cho mọi người đi qua đều muốn ngắm nhìn.

Mai xanh Thái mang lại phong thủy tốt lành cho gia chủ

Mai xanh Thái mang lại phong thủy tốt lành cho gia chủ

Trong phong thủy, màu hoa xanh tím của hoa mai xanh Thái cũng đại diện cho sự phú quý, giàu sang thịnh vượng cho gia đình. Khi trồng cây mai xanh trước hiên nhà, phong thuỷ ngôi nhà cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Trồng cây mai xanh Thái còn giúp mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan hòa hạnh phúc bên nhau.

Cách trồng chăm sóc để mai xanh nhiều hoa

Trồng cây mai xanh Thái nên trồng từ cây con được bán ngoài hàng cây cảnh. Nên chọn loại cây đã có lứa hoa đầu tiên. Khi chăm sóc cây mai xanh thái nên chú ý vào điểm sau:

Ánh nắng: Trồng cây mai xanh thái cần chú ý ánh nắng, bởi cây cần ánh nắng để ra hoa. Vị trí thích hợp trồng cây mai xanh thái là ban công, trước nhà, cổng vòm... Cây mai xanh thái cần chiếu sáng 5-6 giờ mỗi ngày. 

Tưới nước: Cây cảnh mai xanh Thái không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần nước khi đất trở nên khô và cứng.

Bón phân cho mai xanh: Mai xanh Thái muốn ra nhiều hoa, hoa sai thì cần được bón phân hàng tháng bằng phân hữu cơ và phân chuồng. Đặc biệt vào mùa hè khi cây bắt đầu nở nhiều hoa thì nên bón đều, và nên ngừng bón vào lúc cây ngủ đông

Trừ sâu bệnh cho mai xanh: Khi trồng cây mai xanh, bạn không cần lo về sâu bệnh lắm. Tuy nhiên, ong mật, chim ruồi và bướm rất thích hoa của cây mai xanh thái  này nên chúng sẽ thường ghé thăm khu vườn của bạn vào mùa hè.

Mai xanh thái là cây cảnh nhiều hoa nên bạn khi trồng nên xác định trồng trước nhà tạo mái vòm hoặc giàn cho cây. Tuy khi khi thấy giàn cây quá thấp thì nên nâng cao giàn tránh để hoa chạm lối đi gây khó khăn cho lưu thông lại phạm vào phong thủy. Mai xanh Thái kháng được sâu bệnh nhưng lại hút ong, chim ruồi do đó bạn cần chú ý khi đi qua lại giàn mai xanh tránh bị ong châm.

*Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: mai xanh thái