Trồng cây sấu trước cửa nhà có tốt không?

10:34, Thứ hai 30/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay nhiều nhà trồng sấu trước cửa để lấy bóng mát. Khi trồng loại cây này, gia chủ cũng cần chú ý một số điểm để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Cây sấu thuộc nhóm cây thân gỗ có tuổi thọ cao. Thân cây sấu có thể phát triển đến độ cao 30 mét. Cây này dễ trồng, dễ chăm. Tán lá sấu phát triển rộng, có thể tạo bóng mát. Lá sấu xanh quanh năm, giúp không gian sống luôn có sinh khí, sức sống.

Khi cây trưởng thành và ra quả, bạn có thể tận dụng quả sấu để nấu ăn, ngâm đường, làm ô mai...

cay-sau-01

Việc trồng sâu trước cửa nhà không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên có một số vấn đề về phong thủy khi trồng loại cây này mà không phải ai cũng biết.

Trồng cây sấu trước cửa nhà có tốt không?

Theo quan niệm phong thủy, cây sấu có lán lá sum sê, quả mọc thành chùm, đều đặn tượng trưng cho may mắn, tài lộc, sung túc. Cây sấu trồng trước cửa sẽ thu hút vượng khí, mang tới sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, cây sấu còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống thoải mái, trong lành hơn.

Cây sấu có thể phát triển đạt đến kích thước rất lớn nên nếu có ý định trồng sấu trước cửa nhà, bạn cần cân nhắc kỹ. Cần chú ý tìm vị trí để trồng cây sấu sao cho phù hợp phong thủy.

Trong phong thủy, người ta kiêng trồng những cây lớn che chắn hết lối vào của căn nhà. Do đó, khi trồng sấu, gia chủ cần tránh trồng cây ở ngay lối ra vào để không làm cản trở nguồn năng lượng cũng như gây bất tiện cho việc đi lại.

Nếu trồng sấu trước nhà, gia chủ nên đặt chếc về phía bên trái (hướng nhìn từ trong nhà ra ngoài đường). Đây là vị trí trồng cây giúp tạo nguồn năng lượng tốt, mang đến dương khí cho căn nhà.

Nếu trồng sấu ở bên phải cửa căn nhà (nhìn từ trong nhà ra ngoài) và có sự chênh lệch chiều cao lớn giữa hai bên thì có thể tạo ra sự mất cân bằng năng lượng của căn nhà.

Ngoài ra, không nên trồng cây quá sát tường nhà để cây có không gian phát triển.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Do cây sấu có thể phát triển nhanh, mạnh, tán lá rộng nên cần phải thường xuyên tỉa bớt cành lá để tránh chắn tầm nhìn, chắn ánh sáng của căn nhà. Ngoài ra, tỉa bớt cành cũng giúp tránh được tình trạng cành gãy rụng vào mùa mưa bão.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền