3 thứ 'nhạy mùi tiền', cứ đặt vào két sắt là tiền đến ùn ùn, cả năm giàu có

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những đồ vật này có khả năng thu hút tiền tài, nên để trong két sắt sẽ rất tốt.

Tỳ Hưu

ket-sat1

Tỳ Hưu là một loại mãnh thú có sừng và bờm uốn cong, có hình dáng gần giống Kỳ Lân nhưng khác là có đôi cánh, thường hiện diện trong những truyền thuyết cổ xưa.

Theo phong thủy, đặt Tỳ Hưu trong nhà sẽ giúp gia chủ luôn bình an, gặp nhiều may mắn và thịnh vượng vì sừng Tỳ Hưu có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa dữ thành lành.

Vật phong thủy này cũng được cho là có khả năng thu hút tài khí, hút lộc bốn phương về cho các thành viên trong gia đình vì chúng thường ăn vàng bạc, đá quý, lại không có hậu môn nên chỉ ăn vào mà không nhả ra. Điều này đem lại ý nghĩa may mắn về tài lộc, giữ được của cải cho gia chủ.

Vì thế, nhiều người cho rằng nên đặt Tỳ Hưu lên trên két sắt đồng thời quay mặt hướng ra phía cửa chính hoặc cửa sổ thì có thể kêu gọi tài lộc tụ tập vào trong gia đình. Đồng thời, của cải trong két cũng được vật phong thủy này “canh giữ” để không bị thất thoát ra ngoài.

Đồng tiền xu 5 cánh

ket-sat2

Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng. Ngày xưa, người ta dùng tiền xu đục lỗ hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài đất trong tượng trưng cho quẻ Thái tức sự thịnh vượng. Tùy theo niên hiệu các đời vua mà trên tiền xu có khắc chữ khác nhau.

Trong số các loại tiền xu dùng trong phong thủy, tiền Mai Hoa có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành, là vật chuyên dùng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng về tài lộc. Bày  tiền xu 5 cánh trên két sắt  nơi các cát tinh Lục Bạch, Diên Niên, Sinh Khí phối chiếu sẽ giúp gia tăng tiền bạc.

Thiềm Thừ - Nhạy "mùi giàu có", sống nơi thịnh vượng

ket-sat3

Thiềm Thừ cũng là một con vật bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa. Linh vật này được mô tả có thể phun ra của cải, tiền bạc, rất nhạy cảm với “mùi” của sự giàu có và chỉ sống ở những nơi thịnh vượng. Đồng thời, chúng cũng chủ yếu “ăn” vàng, bạc, đá quý nên thường được mô tả ba chân đạp trên hai lớp tiền cổ, miệng có ngậm một đồng xu, và hai bên sườn cũng là hai xâu tiền cổ.

Ngày nay, linh vật cổ xưa này còn được biết đến với các tên gọi như cóc ba chân, cóc chiêu tài, cóc ngậm tiền.

Theo phong thủy, ý nghĩa của Thiềm Thừ là linh vật quý, đại diện cho tiền tài, may mắn. Chúng có thể mang mang tới khí vận sung túc, làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ cho gia chủ.

Vì đặt Thiềm Thừ ở đâu thì nơi đó sẽ là địa điểm quy tụ vượng khí, hút tiền tài bốn phương nên nhiều người thường đặt loài vật phong thủy này lên trên két sắt. Khác với Tỳ Hưu, loài vật này không nên hướng phần đầu ra ngoài nhà, đặc biệt là cửa ra vào để tránh của cải bị thất thoát.

Đồng thời, vì là linh thú truyền thuyết, vật phong thủy này cũng được cho là có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, hóa hung thành cát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link