5 loại cây phong thủy 'hút tài lộc' cực đỉnh, đặt một chậu trong phòng khách cả năm thịnh vượng

23:06, Chủ nhật 29/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loài cây này có ý nghĩa may mắn, đặt trong phòng khách có thể đem lại tài lộc cho gia chủ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy quen thuộc với mọi người. Cây này có lá xanh quanh năm. Phần lá của cây được xếp gọn gàng thành cặp đối xứng, lá bóng bẩy, đẹp mắt.

cay-kim-tien-01

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho tiền của dồi dào, lộc lá vào nhà. Trồng cây kim tiền ở sảnh, trước cửa nhà hay bày trong phòng khách đều mang lại may mắn.

Cây kim tiền chỉ cần ánh sáng nhẹ là có thể phát triển tốt. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây trong nhà. Cây cũng có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới quá nhiều.

Cây kim ngân

cay-kim-ngan-01 (2)

Cây kim ngân là một loại cây phong thủy phổ biến, mang ý nghĩa tài lộc, sung túc. Lá của cây tươi tốt. Có thể trồng cây ở trong phòng khách, để chậu cây trên bàn làm việc, nơi có ánh sáng tán xạ.

Cây khá rễ trồng, không cần tưới nước nhiều. Khi thấy bầu đất khô mới cần bổ sung thêm nước.

Cây ngũ gia bì

cay-ngu-gia-bi-01

Cây ngũ gia bì có thể trồng trong đất vườn hoặc trồng trong các chậu có kích thước lớn. Nếu để trong nhà, có thể đặt chậu cây ở hành lang, văn phòng hoặc sau ghế sofa.

Cây ngũ gia bì phát triển nhanh, có thể đạt chiều cao từ 1-2 mét hoặc cao hơn. Do đó, khi trồng trong nhà, gia chủ nên tỉa cây thường xuyên để cây gọn gàng, không quá cao và dài.

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì mang ý nghĩa của tài lộc, sung túc, thịnh vượng. Đặt một cây trong phòng khách không chỉ mang lại sinh khí cho ngôi nhà mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, gọi may mắn, cầu tài lộc.

Cây hạnh phúc

cay-hanh-phuc-01

Cây hạnh phúc có kích thước khá lớn, cành lá cứng cáp, tươi tốt, sáng bóng. Gia chủ có thể đặt một chậu cây hạnh phúc trong phòng khách. Cây ưa sáng nhưng cũng chịu bóng tốt. Cây có vẻ đẹp tao nhã, mang ý nghĩa đem hạnh phúc đến với gia đình.

Cách trồng cây hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần để cây ở nơi có ánh sáng vừa phải và thường xuyên giữ ẩm cho cây là cây sẽ tươi tốt. Cây có thể phát triển đến chiều cao 1-2 mét. Do đó, cần thường xuyên tỉa bớt lá để cây giữ được dáng đẹp và không quá cao.

Cây bình an

cay-binh-an-01

Cây bình an có dánh thanh, lá to, sum sê. Cây xanh quanh năm, có mùi thơm thoang thoảng. Trồng cây bình an vừa tăng sinh khí cho phòng khách vừa mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc đến với gia đình.

Gia chủ có thể đặt chậu cây bình an sau ghế sofa, trong góc phòng. Lưu ý, cây ưa nắng, chịu nhiệt tốt nhưng sợ lạnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền