Trồng cây xoài trước nhà có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng trồng cây xoài trước nhà có tốt hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây Xoài có tên khoa học là Mangifera Indica, thuộc họ Anacardiaceae, có nguồn gốc ở các nước châu Á nhiệt đới. Cây có quả thơm ngon giàu dinh dưỡng, có thể trang trí cảnh quan, cho bóng mát xung quanh nhà bạn.

Xoài là loại cây thân gỗ cao từ 5 – 25 m tùy  chủng loại. Tán cây có thể lớn nhỏ tùy giống, lá cây mọc so le, mọc đơn, thuôn dài và nhọn ở phần đỉnh, lá xoài có màu xanh ở mặt trên và mặt dưới nhạt màu hơn, kích thước dài từ 10 – 30cm và rộng từ 5 – 7 cm.

Xoài là loại cây phổ biến ở nước ta

Xoài là loại cây phổ biến ở nước ta

Khi xoài chín quả sẽ chuyển từ xanh sang vàng. Quả xoài chín có mùi thơm ngọt ngào, ai cũng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon này.

Xoài chín có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, ăn xoài còn giúp tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, cải thiện hệ tiêu hóa đường ruột, tốt cho tim mạch.

Trong Đông y, lá xoài còn sử dụng để chữa các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, mãn tính và có thể chữa được bệnh về da.

Khi bạn trồng cây xoài trước nhà sẽ mang lại bóng mát và giảm oi bức ho mùa hè nắng nóng. Cây xoài  thanh lọc không khí rất tốt và loại bỏ được bụi bẩn. Việc trồng cây xoài trước nhà sẽ mang lại bầu không khí trong lành và mọi thành viên trong gia đình sẽ có sức khỏe được cải thiện hơn.

Về mặt phong thủy, cây xoài mang lại nhiều hàm ý tốt lành, thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Nên trồng cây xoài trước cửa

Nên trồng cây xoài trước cửa

Ngoài ra, việc trồng và chăm sóc xoài cũng không hề phức tạp, không mất nhiều công sức.

Vì vậy, trồng cây xoài trước nhà vừa mang đến những trái xoài thơm ngon,vừa có bóng mát cho gia đình và có ý nghĩa phong thủy tốt.

Bên cạnh đó, cây xoài có tán lá xanh tươi, thân cây cao ráo nên cũng được trồng lấy bóng mát tại trường học, công viên, khuôn viên chung cư, khách sạn… để tạo cảnh quan đẹp, không khí trong lành.

Từ những lý do trên, chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây xoài trước nhà. Nếu vườn nhà bạn rộng thì có thể trồng những cây xoài to. Nếu diện tích hẹp thì chỉ nên trồng một cây xoài nhỏ.

Bạn cũng cần lưu ý, khi trồng xoài cũng nên cắt tỉa cành lá thường xuyên, để khi mùa mưa bão, không lo gãy cành, mang lại sự an toàn cho mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link