Trong cuộc sống phải quyết đoán một việc, mới rũ bỏ được muộn phiền tai ương

( PHUNUTODAY ) - Nếu quá khứ của bạn từng mắc nhiều lầm lỗi, tồn tại những vết thương khó lành, thì xin đừng để bản thân mắc kẹt trong đó quá lâu.

Dũng cảm quên đi những chuyện cần phải quên

khoan dung

Học cách quên đi những điều cần phải quên sẽ giúp bạn duy trì nguồn năng lượng tích cực xung quanh mình. 

Nhà phát minh thiên tài Thomas Edison từng nói: "Tôi không thất bại, chỉ là tôi đã tìm thấy 10.000 cách không hiệu quả trước khi tiếp cận với cách thích hợp nhất." 

Thay vì quá để tâm vào 10.000 sai lầm trước đó, việc tốt nhất cần làm là đặt nó sang một bên, coi thất bại như một phần trong cơn lốc sáng tạo.

Việc gì không thể trốn tránh thì tìm cách giải quyết. Việc gì không thể như ý thì tìm cách quên đi. Để có thể vượt qua khó khăn của cuộc sống, biết chấp nhận, lãng quên và luôn hướng về phía trước là những điều quan trọng nhất.

Hãy để quá khứ trở thành bước đệm cho thành công ở tương lai

menh kho

Nếu quá khứ của bạn từng mắc nhiều lầm lỗi, tồn tại những vết thương khó lành, thì xin đừng để bản thân mắc kẹt trong đó quá lâu. Hãy chỉ nhặt nhạnh những điều hữu ích, để đúc rút kinh nghiệm cho quãng đường tương lai sau này. Đừng để quá khứ trở nên dằn vặt và ngáng đường bạn, bằng không, bạn đã tự chặt đứt lương lai tươi sáng của chính mình.

Làm người phải luôn hướng về phía trước. Không được quá u mê trong hào quang chiến thắng. Cũng không được quá lạc lỗi trong thất bại đau thương. Có những người thường xuyên tươi cười vui vẻ không phải lúc nào cũng gặp chuyện thuận lợi hay thành công. Mà chỉ là họ đủ can đảm đối mặt vấn đề, khi vấn đề qua đi thì vẫn có đủ can đảm để đối mặt với tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link