Trong giao tiếp tuyệt đối đừng làm 5 việc "khờ dại" sau, bằng không sẽ biến mình thành kẻ yếu thế

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống ai cũng có vấn đề của mình, tồn tại trăm ngàn mối lo. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa bạn nên thể hiện nó ra ngoài, mọi lúc mọi nơi.

Vô trách nhiệm

loikhuyen

Khi bị chỉ trích, tuyệt đối đừng vội nói câu cửa miệng: "Đây không phải lỗi của tôi" mà hãy tự suy xét lại bản thân mình. Nếu thực sự bạn có lỗi, bạn sẽ bị đối phương đánh giá là kiểu người thiếu tránh trách, rất khó được nể trọng và tin quý. Nên nhớ, việc trốn tránh trách nhiệm chỉ cho thấy bản thân bạn đang cảm thấy bất an. Theo thời gian, bạn sẽ đánh mất sự tin tưởng và thái độ tôn trọng của những người xung quanh mà thôi.

Luôn tỏ ra chán nản

Trong cuộc sống ai cũng có vấn đề của mình, tồn tại trăm ngàn mối lo. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa bạn nên thể hiện nó ra ngoài, mọi lúc mọi nơi. Chẳng ai muốn làm bạn với một người như thế cả. Nên nhớ, năng lượng tiêu cực sẽ không giúp gì cho bạn đâu, mà chỉ càng nhấn chìm bạn xuống hố sâu thất bại hơn thôi.

Những lời khuyên vô nghĩa

loikhuyen

Nếu cứ lặp đi lặp lại những cụm từ người ta đã nghe cả trăm lần, khuyên họ làm những điều sáo rỗng thiếu thực tế, sẽ khiến đối phương cực kỳ khó chịu. Những lời khuyên vô nghĩa sẽ là: "Nếu bạn nghèo, hãy giàu lên vậy", giống như bạn chẳng còn gì để nói nữa. Mà nếu đã không còn gì để nói thì tốt nhất là... không nên nói.

Thiếu tính hài hước

Các nhà tâm lý tại trường Đại học Ulster kết luận: "Bất kể giới tính nào thì họ cũng kém hấp dẫn đi nếu thiếu tính hài hước". Trong đối thoại đừng nghiêm trọng hóa mọi việc, thay vào đó hãy thêm một vài tiếng cười để mọi chuyện được nhẹ nhàng hơn.

Kém lưu loát

Thực sự thực là trong giao tiếp, ai cũng muốn nghe những điều ngọt ngào và dễ nghe một chút. Vậy nên thay vì luống cuống, lắp bắp, hãy nói chậm, to và rõ chữ. Sự tự tin trong giao tiếp sẽ giúp bạn ăn điểm với người đối diện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link