Chuyên gia Trung Quốc: Dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát vào cuối tháng 4

( PHUNUTODAY ) - Viện sĩ Chung Nam Sơn, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp Ủy ban Y tế Trung Quốc nhận định rằng, cuối tháng 4 dịch Covid-19 sẽ cơ bản được kiểm soát.

Vietnamplus đưa tin sáng 27/2, tại cuộc họp báo đặc biệt của Đại học Y khoa Quảng Châu về phòng chống dịch bệnh, Trưởng nhóm chuyên gia cấp cao của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Chung Nam Sơn cho biết ông tin tưởng rằng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 về cơ bản sẽ được kiểm soát vào cuối tháng 4.

Trên cơ sở phân tích truyền thống, một số nhân tố ảnh hưởng khác, cùng với các biện pháp quyết liệt của nhà nước, trải qua đợt cao điểm đi lại sau nghỉ Tết, nhóm nghiên cứu của ông Chung đưa ra dự đoán đỉnh dịch Covid-19 rơi vào sau trung tuần tháng 2.

Trên thực tế. đến ngày 15/2, số ca nhiễm mới tại Trung Quốc đã giảm xuống nhiều so với trước đó.

Viện sĩ Chung Nam Sơn, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp Ủy ban Y tế Trung Quốc.

Viện sĩ Chung Nam Sơn, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp Ủy ban Y tế Trung Quốc.

Báo Nhân dân đưa tin, tại cuộc họp báo ông Chung Nam Sơn chia sẻ rằng Covid-19 có quá trình lây nhiễm tương tự các bệnh cúm, viêm phổi khác. Tuy nhiên, mức độ lây lan cao hơn so với SARS, với tỷ lệ RO 2-3 (một người lây nhiễm cho 2-3 người).

Vũ Hán, Trung Quốc được xem là nơi bùng phát của dịch Covid-19. Hiện nay, dịch bệnh đã lan ra hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hàn Quốc được ghi nhận là quốc gia có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Trong khi số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19 ở Trung Quốc đại lục đang có dấu hiệu giảm đi đáng kể thì con số này đang tăng lên nhanh ở nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Iran, Italy...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn