Trong máy giặt có một cơ quan nhỏ, mỗi tháng mở ra một lần, vừa sạch lồng giặt quần áo lại thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Bộ phận đặc biệt này bên trong máy giặt cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo việc giặt giũ luôn được sạch sẽ.

Máy giặt là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Sự xuất hiện của nó giúp cuộc sống trở nên đơn giản, giải phóng sức lao động. Thay vì mất nhiều thời gian và công sức để giặt quần áo, bạn chỉ cần bỏ tất cả vào máy là xong. Thời gian dành cho việc giặt giũ này có thể dành để nghỉ ngơi hoặc làm những công việc khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, máy giặt giống như rất nhiều thiết bị gia dụng khác, sau một thời gian sử dụng cũng cần được vệ sinh. Các cặn bẩn, vi khuẩn sẽ đọng trong máy giặt nếu không loại bỏ chúng, quần áo của bạn cũng sẽ không được làm sạch hoàn toàn.

Bên trong máy giặt thường có một bộ phận dùng để lọc bụi bẩn, xơ vải từ quần áo. Nếu không được làm sạch thường xuyên, các cặn bẩn thậm chí có thể nhả ngược ra bên ngoài và bám vào quần áo, tạo ra các vệt bẩn trên quần áo.

ve-sinh-may-giat-04

Việc làm sạch các hộp lọc chất bẩn bên trong máy giặt thực chất rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo rời túi lưới ra, đổ hết cặn bẩn bên trong, dùng bàn chải chà sạch và rửa lại với nước là được.

Tùy theo dòng máy mà hình dạng và vị trí của bộ lọc sẽ khác nhau. Với mặt giặt cửa trước, đa số bộ phận lọc cặn bẩn sẽ nằm ở bên ngoài máy giặt (như trong hình dưới). Trong khi đó, với mặt giặt cửa trên, túi lọc xơ vải thường nằm ngay bên trong lồng giặt.

ve-sinh-may-giat-01

Ngoài túi lọc vải này, trong máy giặt còn một bộ phận nhỏi dưới đáy máy giặt mà chưa chắc bạn đã biết.

Phần đáy máy giặt có một bộ phận nhô lên, có thể xoay được. Ở giữa sẽ có một nắp nhựa nhỏ, bạn có thể dùng các vật có đầu nhọn như dao hoặc kéo để cạy nắp nhựa lên. Chỉ cần cạy nhẹ là bộ phận này sẽ mở ra.

ve-sinh-may-giat-02

Sau khi cạy lên, bạn sẽ thấy một con vít ở giữa. Lúc này, hãy dùng tuốc nơ vít tháo con vít ra và nhấc phần đáy lên.

Sau khi nhấc phần đáy lên, bạn sẽ thấy các cặn bẩn đọng lại bên dưới. Phần đáy nhấc ra ngoài chỉ cần đem đi cọ rửa sạch và để ráo. Phần lồng giặt bên trong thì dùng khăn lau sạch là được.

ve-sinh-may-giat-03

Sau khi đã làm sạch, hãy lắp các bộ phận lại vị trí ban đầu.

Những bộ phận này cần được vệ sinh đều đặn. Nếu có thời gian, bạn có thể vệ sinh chúng mỗi tháng một lần.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể sử dụng viên vệ sinh máy giặt để vệ sinh toàn bộ lồng giặt hoặc gọi thợ đến vệ sinh lồng giặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link