Muỗi sợ nhất thứ này, đặt trong nhà là không thấy con muỗi nào, cả đêm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Để tiêu diệt đám muỗi đáng ghét, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏi dưới đây.

Muỗi là loại côn trùng gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống của con người. Chúng không chỉ sinh sôi nhanh, hay hút máu người gây ra sứng ngứa mà còn là trung gian truyền bệnh nguy hiểm. Chúng ta luôn cố gắng tìm rất nhiều cách khác nhau để tiêu diệt muỗi như dùng vợt muỗi, hương muỗi, thuốc xịt muỗi.

Ngoài những cách này ra, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu rẻ tiền, có sẵn trong nhà để tiêu diệt muỗi. Những thứ này an toàn, không hề gây hại cho sức khỏe.

meo-diet-muoi-01

Một trong những cách diệt muỗi hiệu quả, ít người biết chính là sử dụng bia. Bia chứa carbon dioxide, men, cồn và các thành phần khác. Bia có khả năng thu hút côn trùng và tiêu diệt chúng.

Carbon dioxide và cồn trong bia có thể thu hút muỗi. Nguyên nhân là do thông thường, muỗi phá đoán mục tiêu dựa vào carbon dioxide. Muỗi có các thụ thể giúp phát hiện nồng độ cồn và hướng phát ra carbon dioxide. Do đó, chúng sẽ tìm đến nơi có mùi bia tỏa ra.

Men trong bia sẽ khiến hệ thần kinh của muỗi bị tê liệt và chúng sẽ không thể tồn tại lâu.

Vì vậy, nếu có sẵn bia trong nhà, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để làm bẫy muỗi.

Làm bẫy muỗi từ bia

Bạn cần chuẩn bị một chai nhựa rỗng. Hãy dùng dao hoặc kéo cắt đôi chai nước. Bỏ phần nắp chai, úp ngược nửa trên của chai vào phần đáy chai. Sau đó, đổ một ít bia vào trong chai. Lượng bia chiếm 1/4 nửa thân chai là được, không cần quá đầy.

meo-diet-muoi-03

Đặt chai nhựa ở nơi tối hoặc nơi có nhiều muỗi.

Muỗi "đánh hơi" thấy mùi bia sẽ tìm đến và bay qua miệng chai. Khi vào trong, chúng sẽ khó bay ra vì miệng chai khá nhỏ. Sau khi ngâm bia một thời gian, chúng cũng khó sống tiếp.

Diệt muỗi bằng bia và đường

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ bia vào bát (lượng bia chiếm khoảng 1/3 dung tích của bát là được.

Thêm một thìa đường trắng và khuấy đều cho tới khi đường tan. Đặt bát bia ở những nơi tập trung nhiều muỗi.

meo-diet-muoi-05

Bia và đường đều có tác dụng thu hút sự chú ý của muỗi. Khi muỗi đậu trên bề mặt bia, do tác dụng của đường nên sức căng bề mặt của bia giảm đi và làm muỗi dễ chìm vào chất lỏng. Khi bị ướt cánh, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài được nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link