Vòi rửa, vòi tắm bị ố vàng: Nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền này sẽ giúp vòi sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, vòi inox trong nhà tắm hay ở chậu rửa bát rất dễ bị ố vàng vừa mất thẩm mỹ vừa khiến nước chảy chậm. Đây là cách xử lý đơn giản và cực kỳ tiết kiệm.

Dùng kem đánh răng làm sạch vòi nước

Một trong những lý do khiến vòi hoa sen, vòi nước bị chảy chậm là do trong nước nhà bạn có nhiều chất cặn như canxi tích tụ lâu ngày làm ố vàng, nhất là vòi sen làm từ nhôm hay inox sẽ dễ gặp tình trạng này.

Nhưng bạn không cần quá lo lắng, chúng ta hoàn toàn có thể tẩy sạch các vết cặn này bằng việc sử dụng kem đánh răng. Trước tiên bạn hãy làm ướt vòi sen, vòi nước sau đó dùng bàn chải có ít kem đánh răng rồi chà xát, cọ rửa xung quanh và rửa lại bằng nước sạch là được.

Dùng nước tẩy bồn cầu

Trong hầu hết các loại nước tẩy bồn cầu đều có chứa chất oxy hóa cực mạnh là natri hypochlorite, một chất được tạo ra từ chất Clo và dung dịch NaOH. Chất này có tác dụng khử mùi, tẩy trắng rất hiệu quả và đây là thành phần chính của hầu hết các chất tẩy rửa.

Nhưng do nước tẩy bồn cầu có khả năng oxy hóa rất mạnh cùng với phản ứng với nước sẽ tạo khí Clo trong không khí nên rất độc. Khi sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu chà rửa vòi sen, vòi nước bạn phải đeo khẩu trang, găng tay đồng thời lau rửa nhanh chóng để tránh gây hiện tượng ăn mòn ở kim loại.

Dùng baking soda

Baking soda là một thành phần tẩy rửa rất quen thuộc với nhiều người. Trong baking soda có chứa thành phần chính là natri hidrocacbonat, một muối axit có khả năng oxy hóa rất mạnh. Để dùng baking soda vệ sinh vòi rửa có 3 cách.

Dùng chanh với baking soda

Với cách này bạn chỉ cần lấy nước cốt của 4 quả chanh và vài muỗng baking soda hòa với nhau để tạo nên một hỗn hợp tẩy rửa. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên vòi sen khoảng 20-30 phút, dùng bàn chải cũ cọ rửa và rửa sạch lại là xong. Nhớ là khi cọ rửa bạn cũng mang bao tay.

Dùng giấm với baking soda

Bạn đổ 1 lượng giấm vừa đủ vào bọc nilon nhỏ rồi luồn qua vòi nước để vòi được ngâm với giấm và cố định bằng dây thun khoảng 30 phút. Tiếp đến gỡ bịch giấm ra và dùng một bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa vòi nước cùng màng lọc là xong.

Dùng kem đánh răng và baking soda

Bạn dùng bàn chải cũ mềm cho kem đánh răng lên rồi rắc ít bột baking soda lên trên. Tiếp đến là chà rửa vòi nước hay vòi sen đến khi sạch, rửa lại bằng nước sạch là xong.

Dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Phần lớn các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng đều có thành phần oxy hóa cực mạnh. Bạn có thể dùng các dung dịch này để làm sạch các vết ố vàng trên vòi nước hay vòi sen.

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng bùi nhùi bằng nhôm, đổ một phần dung dịch chùi lên trên vòi sen hay vòi nước đã làm ướt rồi chà rửa đến khi thấy vết ố khiến mất thì dùng nước sạch rửa lại là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link