Trong nhà xuất hiện 3 điều này là dấu hiệu phát tài, 2 sự lạ là điềm báo hung hạn, coi chừng tai ương

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, nhà xuất hiện 3 dấu hiệu dưới đây là điềm báo may mắn, cuộc sống của gia đình sẽ ngày một thăng hoa.

3 dấu hiệu phát tài trong nhà

Ong, chim, dơi làm tổ

Người xưa có câu: "Đất lành, chim đậu", có nghĩa là những nơi địa thế tốt, phong thủy tốt thì các loài sinh vật như chim, dơi sẽ tìm đến làm tổ. Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng chim én, dơi hay ong đều là những con vật mang tính dương, rất linh. Khi chúng xây tổ ở đâu thì đó là nơi có phong thủy tốt, con người cũng được hưởng lợi.

trong-nha-xuat-hien-3-dieu-nay-la-diem-bao-may-man-01

Sống trong ngôi nhà có dấu hiệu này càng lâu thì gia chủ càng gặp nhiều điều may mắn, công việc thuận lợi, tài lộc không ngừng tăng lên. Không chỉ vậy, gia đình sống trong căn nhà có phong thủy tốt thì mọi người khỏe mạnh, hòa thuận, cuộc sống viên mãn.

Vì vậy, khi phát hiện chim, dơi hay ong làm tổ trong nhà, gia chủ cứ giữ nguyên hiện trạng như vậy, không nên xua đuổi chúng đi.

Chó đến nhà

Dân gian có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang". Từ xa xưa, người ta tin rằng mèo đến nhà sẽ mang theo điều xui xẻo, không may mắn; trong khi đó, chó lạ vào nhà là điềm lành, hỷ tín sắp đến.

trong-nha-xuat-hien-3-dieu-nay-la-diem-bao-may-man-02

Màu sắc bộ lông của mỗi con chó có ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như chó đen vào nhà thì tài lộc dồi dào; chó trắng mang đến sự bình an, đường tình duyên tươi sáng; chó vàng mang điềm báo thịnh vượng, an khang.

Cây phong thủy nở hoa

trong-nha-xuat-hien-3-dieu-nay-la-diem-bao-may-man-03

Rất nhiều gia đình thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà, đặc biệt là cây phong thủy. Những loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí, mang đến không gian tươi mát, đầy sinh khí cho căn nhà mà còn đem theo những ý nghĩa tốt cho phong thủy, cầu sự bình an, rước tài lộc vào nhà. Một số cây phong thủy được mọi người yêu thích là lưỡi hổ, kim tiền, thiết mộc lan, cành vàng lá ngọc...

Những loại cây này vốn là biểu tượng của tài lộc, giàu sang. Vì vậy, khi chúng sinh sôi phát triển, đặc biệt là ra hoa thì đó chính là điềm lành. Nhiều người tin rằng, cây phong thủy ra hoa sẽ mang đến tài lộc nhiều gấp bội về gia gia chủ, hứa hẹn cả năm sung túc, ấm no.

2 sự lạ là điềm báo hung hạn, gia chủ nên cẩn trọng

Cây héo úa, vật nuôi sinh bệnh

trong-nha-xuat-hien-3-dieu-nay-la-diem-bao-may-man-04

Nếu chỉ vài chiếc lá trên cây bị vàng, héo úa theo quy luật tự nhiên thì gia chủ không phải lo lắng, chỉ cần tỉa bớt những phần lá hỏng này đi là được. Sau đó, cây vẫn sẽ tiếp tục phát triển như bình thường.

Tuy nhiên, nếu toàn bộ cây héo úa, không còn sức sống thì đó được coi là dấu hiệu xui xẻo. Gia chủ có thể gặp chuyện không may trong công việc, tiền bạc cũng như cuộc sống.

Vật nuôi trong nhà sinh bệnh cũng là dấu hiệu không tốt.

Đối với cây xanh, gia chủ nên xem lại quy trình chăm sóc, đảm bảo cây có đủ dinh dưỡng, tưới nước đầy đủ để cây có thể hồi sinh. Nếu cây không thế "cứu chữa" thì nên thay bằng cây mới.

Đối với vật nuôi, cần quan tâm, chăm sóc để chúng khỏe mạnh.

Mặt trước bàn thờ chếch xuống đất

Empty

Bàn thờ là khu vực linh thiêng, vô cùng quan trọng trong nhà. Vì vậy, bạn thờ bị chếch xuống đất, bát hương xô lệch hoặc rơi vỡ được coi là những điềm báo hung hạn, đại diện có sự thất thoát tiền tài, cảnh báo tai ương đang đến.

Gia chủ nên kiểm tra kỹ thiết kế bàn thờ. Nên chọn những loại bàn thờ bằng phẳng, chắc chắn để tránh bị nghiêng lệch. Khi bàn thờ có dấu hiệu bất thường thì cần sớm khắc phục, sữa chữa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link