Trong vài năm tới, nhất định không tiêu những khoản tiền này: Càng cho bản thân càng thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Con người càng hiện đại càng có những thói xấu là sử dụng vốn vay để tiêu dùng hoặc thấu chi để tiêu dùng. Như người xưa vẫn nói, hãy tiên tiền trong tương lai trước, vì sao?

Cố gắng tránh tiêu dùng thấu chi và giảm nợ

Con người càng hiện đại càng có những thói xấu là sử dụng vốn vay để tiêu dùng hoặc thấu chi để tiêu dùng. Như người xưa vẫn nói, hãy tiên tiền trong tương lai trước, vì sao?

Vài năm ở lại đây thì hành vi sử dụng thẻ tín dụng hay vay thấu chi chẳng còn xa lạ gì nữa. Mỗi người đều có những khoản thu khác nhau. Nếu dòng tiền của bạn không thể đáp ứng được nhu cầu chi tiêu của bạn, bạn chỉ có thể vay tiền để tiêu.

Song điều này cũng sẽ gây ra những rắc rối mà bạn sẽ phải gặp đó là nếu thu nhập hàng tháng đều đặn thì bạn có cơ hội trả nhanh. Nhưng nếu bạn vốn dĩ chẳng có đù năng lực để thanh toán sẽ dẫn đến tiền lãi ngày càng lớn.

Đặc biệt thì khoản vay tiêu dùng khủng khiếp nhất là khi mua nhà. Bạn làm việc chăm chỉ, tưởng chừng như đang làm việc cho ông chủ nhưng thực chất bạn đang làm việc cho ngân hàng. Lãi suất thế chế thu được giá trị lao động của bạn trong hơn mười năm hoặc hai mươi năm.

tien

Nhìn chung thì đừng dại dột nghĩ rằng vay tiền để mua nhà. Bởi trước khi khoản vay được trả bạn có nguy cơ mất cả tiền bạc và mang sống.

Đừng bao giờ cho người không cần vay tiền

Việc cho người khác vay tiền thì đừng dại mà thực hiện một cách mù quáng.Chúng ta cần tuân thủ một nguyên tắc: cho người thân vay tiền khi thực sự cần giúp đỡ khẩn cấp, nhưng không cho người có vẻ nghèo khó vay tiền. Nhiều người nghĩ tôi giúp người nghèo thì sai ở đâu? Thực tế thì bạn có thể giúp người ta một thời gian chứ chẳng thể giúp anh ta cả đời.

Đừng bao giờ cho ai vay tiền trong vài năm tới. Trong thời kỳ lạm phát, kinh tế đi xuống, cuộc sống không dễ dàng với tất cả mọi người, số tiền bạn cho người khác vay có thể trở thành chìa khóa cắt đứt mọi mối quan hệ.

co-nhan5

Đừng tin vào những dự án đầu tư có vẻ mang lại lợi nhuận cao

Ở đời này chẳng có gì là miễn phí cả. Với người bình thường, mọi việc họ làm đều có mục đích và chi phí đi kèm,

Mọi người đều cần kiếm tiền, mong muốn kiếm được nhiều tiền. Lòng tham dễ khiến bạn mờ mắt trước những lời dụ dỗ ngon ngọt từ kẻ lừa đảo. Họ nói với bạn rằng có dự án nào đó tốt, hướng dẫn bạn đầu tư rồi gày bẫy khiến bạn mất hết tất cả.

Thế nên điều này càng nhấn mạnh vào điều gì đó thì nó càng trở nên kém tin cậy hơn. Nếu không hiểu được logic kinh doanh này, bạn sẽ dễ dàng trở thành "bữa ăn" của người khác.

lam-giau

Người không có kinh nghiệm không bao giờ nên khởi nghiệp

Nếu bạn có đôi mắt tinh tường, có đầu óc kinh doanh, có năng lực chuyên môn, có tiền bạc thì không có gì là sai khi muốn lập nghiệp. Nhưng với đại đa số người bình thường, ai cũng cần có những phẩm chất này. Đôi khi bạn vì bạn bè, người thân rủ rê mà bỏ tiền kinh doanh, đến khi thua lỗ thì mới ân hận về những tổn thất tài chính, Lúc này, bạn ước gì mình được đứng ngoài cuộc còn hơn là trở nên hữu danh vô thực.

Khi nào trước khi khởi nghiệp bạn chỉ cần nhớ một câu: Bạn muốn kiếm thêm lợi nhuận, trong khi người khác muốn thu tiền gốc của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link