Trứng cuộn tôm – món ngon giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hãy bắt tay vào làm ngay thực đơn giảm cân hiệu quả với trứng cuộn tôm đãi cả nhà cuối tuần này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của trứng và tôm

Trứng là thực đơn không thể bỏ qua cho những ai muốn giảm cân, vì trứng là một nguồn tuyệt vời của protein và khoáng chất cần thiết cung cấp cho cơ thể. Trong một quả trứng cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng chỉ có 70 calo và không có carbohydrate. Chính vì vậy, đưa trứng vào thực đơn món ngon giảm cân mỗi ngày là sự lựa chọn khôn ngoan giúp kiểm soát lượng calo và ngăn cản mỡ thừa tích tụ.

Trứng cuộn tôm – món ngon giảm cân đẹp mắt đãi cả nhà

Và hãy khám phá lợi ích dinh dưỡng của tôm nhé. Tôm cũng là một nguồn tuyệt vời của protein, khoáng chất và có thêm vitamin B3, D, kẽm. Cũng không thể bỏ qua với thành phần i-ốt có trong tôm, chất này giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, kiểm soát tốc độ tiêu thụ năng lượng và kiểm soát calo hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược giảm cân nhanh cho bạn.

Cùng chế biến món trứng cuộn tôm hấp dẫn sau nhé!

Nguyên liệu:

200g tôm
3 quả trứng
Gia vị: tiêu, muối, hạt nêm
Cách làm:

Bước 1: Tôm làm sạch, bóc vỏ rồi băm nhuyễn trộn thêm 1 ít gia vị. Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng rồi đánh tan.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp rồi láng trứng vào đều chảo, đợi khoảng 30 giây thì dàn đều tôm lên bề mặt trứng.

Bước 3: Cuộn trứng nhanh tay lại, trứng cắt thành từng khúc rồi rán vàng 2 mặt để chín tôm. Phần lòng trắng cũng làm tương tự, màu vàng ươm và trắng tinh tạo cho món ăn đẹp mắt và nhìn ngon hơn.

Bày ra đĩa và thưởng thức.

Sự hòa quyện giữa trứng và tôm cung cấp đầy đủ dưỡng chất, làm cho món ăn thơm ngon và đẹp mắt hơn. Thực đơn giảm cân với trứng cuộn tôm là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn giảm cân hiệu quả ngày cuối tuần.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn