Bộ GD&ĐT đề nghị học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Để phòng chống dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 2 tuần.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch Covid-19. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3.

Thời gian kết thúc năm học và thời gian thi THPT quốc gia vẫn giữ nguyên như quyết định của Bộ GD&ĐT ngày 22/2. Theo đó, kết thúc năm học vào 30/6 và thi THPT quốc gia vào 23, 24, 25, 26/7.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Văn bản đề nghị của Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1-2 tuần để phòng dịch Covid-19.

Văn bản đề nghị của Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1-2 tuần để phòng dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 nếu tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, hiện tại tình hình dịch bệnh diễn biến phúc tạp khi số ca nhiễm mới tăng mạnh ở các quốc gia như Hàn Quốc, Italy... Việc kiểm soát, cách ly người đi từ vùng dịch vào Việt Nam trở nên khó khăn hơn nên cần có sự tính toán hợp lý để đảm bảo an toàn cho học sinh trên cả nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn