Trước cửa có 3 thứ càng to càng chặn đứng thần Tài, gia chủ muốn tốt thì bỏ ngay

09:37, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to còn ảnh hưởng tới tài khí của gia đình, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được.

Xét theo góc độ phong thủy, trước cửa nhà có 3 thứ to bao gồm: cửa chính quá to, cây to chắn cửa và những tòa nhà to chắn tầm nhìn chính là nguyên nhân khiến tiền tài hao hụt. Cụ thể

Ngôi nhà có cửa chính quá to

Cửa chính càng to càng chặn đứng thần Tài

Cửa chính càng to càng chặn đứng thần Tài

Nếu cửa chính của căn nhà quá nhỏ, sẽ dẫn đến sự thiếu hụt ánh sáng và không khí trong không gian sống. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn có thể ảnh hưởng đến vận may và sự thành đạt trong cuộc sống. Vì khi đó, năng lượng tích cực không được phát triển và sự cản trở trong luồng năng lượng có thể xảy ra, gây ra sự cố trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu cửa chính quá to cũng không lý tưởng. Cửa quá lớn sẽ dẫn đến việc ánh sáng và gió thấp hơn đọng lại trong nhà, tạo ra cảm giác không thoải mái cho người sử dụng.

Về mặt phong thủy, cửa chính quá lớn cũng có thể gây ra sự lãng phí và mất cân bằng trong vận khí của gia đình, dẫn đến khó khăn trong việc tích luỹ tài lộc. Bởi lúc đó, sự dư thừa năng lượng có thể dẫn đến sự phân tán của năng lượng tích cực, không tạo điều kiện cho sự tích luỹ và ổn định của tài chính.

Vì vậy, để tối ưu hóa năng lượng và cân bằng phong thủy, kích thước của cửa chính nên được điều chỉnh phù hợp với tổng thể của ngôi nhà, không quá lớn cũng như không quá nhỏ.

Nhà bị cây to chắn trước cửa

Nhiều gia đình thường trồng cây xanh phía trước nhà không chỉ để tạo ra bóng mát và làm đẹp cho không gian sống mà còn để cải thiện chất lượng không khí. Một số loại cây còn được cho là mang lại may mắn và sự bình an cho gia đình.

Tuy nhiên, việc trồng cây phía trước nhà cũng cần được thực hiện một cách cân nhắc. Cây quá lớn có thể gây che khuất tầm nhìn và cản trở ánh sáng mặt trời từ việc chiếu vào nhà, cũng như làm giảm lượng gió lưu thông. Đồng thời, cây lớn cũng có thể làm hẹp lối vào nhà và gây hư hỏng cho móng nhà nếu được trồng quá gần.

Về mặt phong thủy, có quan niệm rằng các loại cây có hệ thống rễ sâu thường mang theo âm khí mạnh mẽ, có thể tạo ra hiện tượng vượng âm trong nhà. Tuy nhiên, mất cân bằng giữa yếu tố âm và dương có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Vì vậy, việc chọn vị trí và loại cây phù hợp là rất quan trọng để tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ phong thủy. Nếu cây quá lớn và gây nguy cơ, gia chủ nên xem xét việc cắt giảm kích thước của chúng để đảm bảo sự cân bằng và lưu thông của năng lượng trong không gian sống.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng thì sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà bạn. Điều này sẽ khiến nhà bạn bị thiếu ánh sáng, khiến người ở có cảm giác bức bối, ngột ngạt, lâu dần con người dễ bị yếm khí và mắc các bệnh về vàng da, người mệt mỏi, khó chịu.

Nhà bị chắn tầm nhìn bởi những tòa nhà to khác cũng ảnh hưởng lớn đến phong thủy

Nhà bị chắn tầm nhìn bởi những tòa nhà to khác cũng ảnh hưởng lớn đến phong thủy

Còn về phong thủy, khi sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi nhà to, nhà cao tầng thì các thành viên trong nhà rất dễ rơi vào trạng thái u uất, dễ sinh bức bối nên dần trở nên khó tính, dễ xảy ra cãi vã hơn. 

Đồng thời, đường công danh sự nghiệp cũng khó lòng tăng tiến.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: