Trước khi 'chỉ trích' Việt Hương, ca sĩ Hương Lan 'giận tím mặt' vì chuyện này

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ Việt Hương, cách đây khá lâu, Hương Lan cũng từng phản ứng gay gắt với một nữ ca sĩ hải ngoại vì lỡ buông lời miệt thị ... cải lương.

Danh ca Hương Lan ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, qua những bài hát đậm chất quê hương như: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Chiếc áo bà ba, Điệu buồn phương Nam, Dạ cổ hoài lang, Con đường xưa em đi, Chuyện chúng mình, Tàu đêm năm cũ, Nỗi buồn hoa phượng, Mưa nửa đêm…

huong-lan-phunutoday1

 Trước khi 'chỉ trích' Việt Hương, ca sĩ Hương Lan 'giận tím mặt' vì chuyện này

Ở tuổi 61 nhưng giọng hát của ca sĩ Hương Lan vẫn bền bỉ với thời gian, vững chắc vị trí trong lòng người hâm mộ. Do đó, giới nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ trẻ rất nể trọng bà về cái tâm của nghề, cũng như sức cống hiến.

Hết lòng vì nghệ thuật nên Hương Lan luôn rất "khó tính" trong việc duy trì và phát triển cũng như ngăn chặn những trường hợp "miệt thị", đặc biệt đối với cải lương. Một câu chuyện nổi tiếng trong giới nghệ thuật trong và ngoài nước: Thẳng thắn “dạy dỗ” một ca sĩ hải ngoại trong hậu trường vì lỡ buông lời miệt thị cải lương khi cô ca sĩ này nhìn vào một nữ nghệ sĩ khác và phán “Trời ơi, sao bà đó ăn mặc giống cải lương quá vậy?”. Ý ca sĩ này chê bai nữ ca sĩ kia ăn mặc diêm dúa.

Tuy rằng mình không phải là nhân vật trong câu chê đó nhưng ca sĩ Hương Lan vẫn giận tím mặt. Câu nói vô tình đã xúc phạm đến bộ môn nghệ thuật cải lương mà thân phụ bà và bà đã từng "sống chết", cũng như xúc phạm đông đảo khán giả yêu quý bộ môn độc đáo, mang tính dân tộc của Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ca sĩ Hương Lan nén giận, bước đến hỏi: “Cải lương có gì xấu? Em so sánh như vậy là có ý gì?”. Trước câu hỏi nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc của bậc đàn chị, nữ ca sĩ này không dám cãi, đã phải nói lời xin lỗi. Có lẽ đây là một bài học lớn cho cô.

viet-huong-1536-phunutoday-1513-phunutoday

 Việt Hương bị cho là diễn hài "thô tục" khiến Hương Lan bỏ về

Trước đó, danh ca Hương Lan chia sẻ trên trang cá nhân lý do bỏ dở đám cưới. Nữ ca sĩ chia sẻ "Đêm qua cô chú đến chung vui và để chúc mừng ngày vui của hai cháu cùng gia đình. Nhưng rất tiếc đã phải đứng lên ra về ngay khi hai danh hài nổi tiếng Hoài Tâm và Việt Hương giễu cợt quá sức thô tục trên sân khấu. Cô chú chưa từng dự một đám cưới nào mà MC đứng nói dung tục xong rồi tự cười hô hố trên sân khấu như vậy. Cô cũng thành thật xin lỗi những vị khách vì Hương Lan đã có mặt, đã xấu hổ đứng lên ra về ngay lúc đó".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link