Trước khi cúng ông Táo làm 4 việc này: Sang năm gia chủ làm gì cũng thuận, vợ chồng không bao giờ to tiếng

( PHUNUTODAY ) - Những việc làm dưới đây giúp bạn kích hoạt lộc khí chảy vào nhà, khiến cho Thổ Công, Thổ Địa, Ông Táo… cai quản trong nhà bạn vô cùng ưng ý.

Dọn đẹp bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ

Trước khi bạn cúng ông Công, ông Táo bạn cần phải dọn dẹp lại bàn thờ trong nhà mình gọn gàng và sạch sẽ. Đây là những yếu tố phong thủy tiên quyết việc cầu tài lộc, may mắn cho gia đình. Khi bạn làm điều này vừa giúp cho chốn linh thiêng được thanh tịnh. Đồng thời, thần tài sẽ chẳng bao giờ bước vào một căn bếp bừa bộn, bẩn thỉu và nhìn đâu cũng thấy những thực phẩm rơi vãi.

Hãy đặt thùng rác xa bếp

Một trong những việc dọn dẹp toàn căn bếp không thể không nhắc đến thùng rác. Thùng rác chính là nơi ẩn chứa nhiều vi sinh vật có hại, thức ăn thừa ôi thiu nhất. Bởi rác thải thường có mùi ôi thiu, khó chịu chúng sẽ lây nhiễm vào thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày và trong phong thủy cũng là nơi ẩn chứa nhiều năng lượng tiêu cực nhất. Để hút lộc, bạn hãy thường xuyên đổ rác. Nếu có thể hãy đặt thùng rác ở cách xa căn bếp, bếp nấu để mọi việc được thuận lợi hơn nhé.

Loại bỏ những đồ vật cũ không sử dụng

Loại bỏ những đồ vật cũ không sử dụng

Loại bỏ vật dụng đã cũ, vỡ hỏng

Trước khi bạn cúng ông Công, ông Táo bạn hãy kiểm tra xem trong khu vực bếp nhà mình có những chiếc bát, đĩa, hoặc xoong, chảo, nồi đã cũ, bị méo hay gãy quai hãy mạnh tay loại bỏ ra khỏi căn bếp. Bởi những món đồ cũ lâu không dùng đến chúng không những là nơi ẩn chứa vi sinh vật có hại cho sức khỏe con người khi được nung nấu thực phẩm mà còn biểu thị cho sự nghèo nàn của gia chủ. Và cứ thế nghèo sẽ thêm nghèo, tán lộc mà thôi.

Giữ lửa cho bếp

Trong nhà khu vực bếp là khu vực vô cùng quan trọng và yếu tố lửa trong căn bếp rất quan trọng trong việc các ông Công ông Táo nhận xét gia chủ có trân trọng nguồn lực hút tài lộc của gia đình hay không.

Lau dọn bàn thờ trước khi cúng ông Công, ông Táo

Lau dọn bàn thờ trước khi cúng ông Công, ông Táo

Thêm vào đó, theo quan niệm xưa cũ, lửa tắt biểu thị cho sự lụi tàn hoàn toàn không tốt cho gia đình về đường tài lộc. Chính vì thế hãy luôn giữ một ngọn lửa trong nhà hoặc có thể bật một chiếc đèn nhỏ trong bếp, tượng trưng cho sự chói sáng của lửa.

 (*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link