Trước khi vào phòng khách sạn, nhà nghỉ phải gõ cửa 3 lần: Lí do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường bảo rằng trước khi vào phòng khách sạn thì nên gõ cửa 3 lần. Lí do của việc này là gì?

Vì sao phải gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào?

Sau khi nhận phòng khách sạn thì nhiều người thường sẽ mở cửa và bước vào ngay, tuy nhiên đây là một điều mà bạn nên tránh. Nguyên nhân là bởi phòng khách sạn là nơi từng có rất nhiều người lưu trú, do vậy mà bạn không thể biết được rằng liệu nơi này đã từng xảy ra những chuyện gì.

Theo quan niệm phong thủy, khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn bạn nên gõ cửa 3 cái để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ.

Nếu là nam giới thì sau khi mở cửa bạn đứng sang bên trái, nếu là nữ giới thì đứng sang bên phải khoảng 1m. Sau đó thì bạn có thể bước vào phòng như bình thường.

ks2

Một số lưu ý khi ở khách sạn

Cần bật đèn, thiết bị điện ngay khi vào phòng

Tuy rằng khi vừa đến khách sạn thì bạn đã rất mệt rồi những vẫn nên bật tivi, xả nước và bật hết đèn trong phòng lên khoảng 5 phút rồi sau đó hẵng đi ngủ.

ks

Cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận

Khách sạn là nơi có rất nhiều người qua lại hơn nữa là một nơi khá lạ, bạn sẽ không thể biết được ai tốt ai xấu. Do vậy, cẩn tắc vô áy náy, nên cất giữ những đồ dùng có giá trị thật cẩn thận. Trườg hợp đi ra ngoài không tiện mang các đồ giá trị theo, bạn có thể gửi ở nhân viên lễ tân và ký nhận.

Các lỗ nhìn lén

Bạn đã từng bao giờ có cảm giác bị theo dõi khi ở trong phòng khách sạn? Bất cứ khi nào có cảm giác không an toàn, bạn nên yêu cầu thay đổi phòng. Nghe có vẻ khó tin, nhưng có những khách sạn giấu máy ảnh nhỏ để có thể quay phim tất cả mọi thứ xảy ra trong phòng. Nếu không có phòng có sẵn khác, hãy che các lỗ đáng ngờ bằng một mảnh giấy.

Tìm lối thoát hiểm

Ngay khi nhận phòng khách sạn bạn nên đọc hướng dẫn thoát hiểm được dán ở cửa chính của phòng. Sau đó tìm kiếm lối thoát hiểm hoặc cầu thang bộ gần nhất. Tuy việc này chỉ để đề phòng trường hợp xảy ra hỏa hoạn hoặc sự cố bất ngờ nhưng rất quan trọng. Biết trước và biết rõ lối thoát hiểm sẽ tăng cơ hội sống sót của bạn trong những tình huống bất trắc.

Theo:  xevathethao.vn copy link