Những lưu ý khi lựa chọn thiết kế nội thất chung cư nhỏ dưới 60m2 đảm bảo thẩm mỹ và công năng

( PHUNUTODAY ) - Với những thành phố lớn với phần đa người dân có mức thu nhập trung bình như Hà Nội và TPHCM thì những căn hộ chung cư dưới 60m2 được lựa chọn rất nhiều bởi mức giá hợp lý. Tuy nhiên, diện tích nhỏ khiến việc lựa chọn và cân nhắc thiết kế nội thất cho căn phòng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Cân nhắc lựa chọn các món đồ nội thất tiết kiệm diện tích

Hãy cân nhắc những món đồ ăn gian một chút nội thất phòng như như gương, tủ kính…

Hãy cân nhắc những món đồ ăn gian một chút nội thất phòng như như gương, tủ kính…

Để có mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp quý vị nên lựa chọn những đồ vật có kích thước phù hợp với diện tích căn hộ. Bên cạnh đó, những đồ nội thất cồng kềnh sẽ khiến căn nhà chật trội hơn rất nhiều. Việc mà bạn cần làm lúc này là giảm bớt diện tích của các món đồ nội thất đi tối đa để tăng diện tích sinh hoạt của căn nhà. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn các món đồ nội thất có kích thước vừa phải và có nhiều hơn một chức năng. Bạn cũng nên chọn những món đồ thiết kế đơn giản để dễ dàng kê sát tường để tối ưu hóa diện tích. Những món đồ có thể gấp gọn khi sử dụng xong cũng sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp

Sự đồng nhất trong phong thiết kế và nội thất là rất cần thiết tạo nên sự đồng bộ

Sự đồng nhất trong phong thiết kế và nội thất là rất cần thiết tạo nên sự đồng bộ

Phong cách thiết kế sẽ quyết định đến kiểu nội thất mà bạn chọn. Như ở trên, chúng ta nên ưu tiên các món đồ nội thất đơn giản và đa dạng tiện ích. Do đó bạn cũng hãy lựa chọn những phong cách có sự lựa chọn đồ nội thất tương đồng để tạo nên sự đồng bộ cho căn nhà. Thông thường, các thiết kế theo lối hiện đại sẽ rất phù hợp với các món đồ nội thất tối giản như vậy. Bạn cũng nên tránh các phong cách thiết kế có sử dụng các đồ nội thất trang trí cầu kỳ như cổ điển hay tân cổ điển vì các phong cách này dễ  tiêu tốn quá nhiều diện tích phòng, gây nên cảm giác trật trội, bí bách.

Bài trí đồ nội thất thật phù hợp

Việc sắp xếp đồ nội thất sao cho thật tối ưu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tiện nghi của cả căn nhà. Bạn nên cân nhắc vị trí của từng đồ nội thất để chúng chiếm ít diện tích nhất. Đồng thời, bạn nên tránh những khu vực có thể gây cản trở sinh hoạt hàng ngày như lối đi, cửa ra vào…

Việc tự mình đưa ra được một thiết kế phù hợp cho gia đình là điều rất khó khăn và không phải ai cũng có thể làm được. Do đó, bạn nên cân nhắc đến việc thuê các đơn vị thi công nội thất cao cấp với các kiến trúc sư lành nghề, đảm bảo chất lượng công trình cũng như sự tối ưu về mặt thẩm mỹ, tiện nghi. Ahome luôn đề cao sự tối giản trong thiết kế với mong muốn mang đến cho không gian sự hiện đại, tinh tế bởi vật liệu cao cấp nhưng không hề cảm thấy sơ sài, qua loa. Liên hệ với Ahome ngay để được tư vấn, lên ý tưởng thiết kế phù hợp với không gian nhà quý vị.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link